Eric Schmidt từ chức Chủ tịch điều hành Alphabet - công ty mẹ của Google

Eric Schmidt người đã giúp giám sát sự gia tăng của Google từ khởi đầu tìm kiếm cho một tập đoàn kinh tế toàn cầu, đang bước xuống ghế giám đốc điều hành của Alphabet.
Eric Schmidt từ chức Chủ tịch điều hành Alphabet - công ty mẹ của Google

Sự thay đổi này sẽ có hiệu lực trong cuộc họp hội đồng quản trị thường niên của công ty vào tháng một, theo Alphabet trong một tuyên bố vào thứ năm và hy vọng sẽ thay thế ông bằng một chủ tịch không có chức vụ.

"Larry, Sergey, Sundar và tôi tất cả đều tin rằng thời gian là đúng trong sự phát triển của Alphabet cho sự chuyển đổi này," Schmidt nói trong tuyên bố. "Cấu trúc chữ cái đang hoạt động tốt, và Google đang phát triển".

Schmidt sẽ vẫn giữ vững chức vụ của Alphabet và đảm nhận vai trò tư vấn kỹ thuật cho công ty. Ông cũng dự định dành thời gian từ thiện và "các vấn đề khoa học và công nghệ", ông nói trong bản tuyên bố.

Schmidt, người đã gia nhập Google với vai trò Giám đốc điều hành vào năm 2001, đã trở thành chủ tịch điều hành của hãng trong năm 2011. Ông đã làm việc với các nhà sáng lập công ty, Larry Page và Sergey Brin, để phát triển Google thành siêu cường thương mại công khai ngày nay.

Năm 2015, khi Google thành lập Alphabet làm công ty mẹ của mình, Schmidt trở thành chủ tịch điều hành của công ty, Page trở thành Giám đốc điều hành của công ty và ông Sundar Pichai đã đảm nhiệm vị trí CEO của Google.

Các công ty chị em của Google theo Alphabet bao gồm một số chi nhánh cũ của nó, chẳng hạn như Nest và X, nghiên cứu các công nghệ tương lai.

Có thể bạn quan tâm