EU áp thuế chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc và Đài Loan

Ủy ban châu Âu (EC) đã áp thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm thép của Trung Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan nhằm ngăn chặn những sản phẩm này tràn ngập thị trường thép đang gặp khó khăn của ch
EU áp thuế chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc và Đài Loan

Tuyên bố ngày 27/1 của EC khẳng định cuộc điều tra đã xác nhận rằng thép ống không gỉ của Trung Quốc và Đài Loan và một loại thép ống thép hàn đối đỉnh đang được bán phá giá tại châu Âu. Các sản phẩm thép nhập từ Trung Quốc sẽ bị đánh thuế từ 30,7-64,9%, trong khi các sản phẩm của Đài Loan sẽ phải đối mặt với mức thuế từ 5,1-12,1%.

"EC đồng thời khẳng định đã áp dụng một số lượng chưa từng có các biện pháp bảo vệ thương mại nhằm vào những sản phẩm thép nhập khẩu gian lận. Trong số 39 biện pháp chống bán phá giá và chống trợ giá của EU, 17 biện pháp nhằm vào các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc.

Trung Quốc lâu nay bị cáo buộc là phá giá sản phẩm thép trên thị trường châu Âu nhằm tạo lợi thế cạnh tranh. Thép Trung Quốc tràn ngập thị trường châu Âu, khiến sức ép đối với các nhà sản xuất nội địa gia tăng và số việc làm giảm mạnh. Từ năm 2008 đến nay, việc làm trong ngành sản xuất thép châu Âu đã giảm 20%.

Hiện Mỹ đã áp mức thuế chống bán phá giá 266% nhằm vào một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm