EuroCham Pharma Group ủng hộ 100.000 USD phòng chống COVID-19

Các thành viên EuroCham Pharma Group hôm nay (3/6) đã ủng hộ số tiền tương đương 100.000 USD thông qua cuộc vận động toàn quốc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
EuroCham Pharma Group trao số tiền ủng hộ cho MTTQ Việt Nam. Ảnh: EuroCham.
EuroCham Pharma Group trao số tiền ủng hộ cho MTTQ Việt Nam. Ảnh: EuroCham.

Ông Dan Millard - Đồng Chủ tịch, EuroCham Pharma Group, nhấn mạnh: “Ngành dược phẩm phát minh nói chung và các thành viên Pharma Group nói riêng đang nỗ lực hợp tác trong việc nghiên cứu thử nghiệm các giải pháp điều trị cho việc phòng chống COVID-19. Chúng tôi cam kết tận dụng các năng lực nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới, nhân lực cũng như các nguồn lực khác để cùng chung tay với các Chính phủ và hệ thống y tế toàn cầu trong việc chống đại dịch này”.

Ông Roeland Roelofs - Đồng Chủ tịch, EuroCham Pharma Group chia sẻ, trong thời điểm thách thức này, Pharma Group một lần nữa thể hiện cam kết mạnh mẽ thông qua những đóng góp thiết thực và kịp thời cho các nỗ lực của Việt Nam trong việc chống COVID-19, đồng thời thực hiện sứ mệnh đảm bảo nguồn cung và tiếp cận nhanh cho các thuốc phát minh chất lượng cao cho người bệnh Việt Nam không chỉ cho việc điều trị COVID-19 và các triệu chứng, mà còn cho bệnh nhân với các thể bệnh cấp, mãn tính cũng như trong công tác phòng ngừa.

Ông Nicolas Audier - Chủ tịch EuroCham, phát biểu: “Các công ty dược phẩm châu Âu đóng góp lớn vào sức khỏe của người dân Việt Nam, sự phát triển của ngành dược và phát triển kinh tế của quốc gia. Tôi vui mừng là các thành viên của EuroCham trong lĩnh vực dược phẩm phát minh đã cùng nhau thể hiện tinh thần đoàn kết với Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này. Việc ủng hộ MTTQ Việt Nam cùng cuộc vận động toàn quốc về phòng, chống COVID-19 thể hiện sự ủng hộ đối với Chính phủ trong công cuộc chống lại bệnh này cũng như sự gắn kết đối với sức khỏe và thịnh vượng lâu dài của Việt Nam.”

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao nỗ lực của các thành viên EuroCham Pharma Group trong việc cùng chung tay với Chính phủ Việt Nam vượt qua các thách thức và chống đại dịch COVID-19 hiệu quả.  

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng cho biết, sau 45 ngày Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”, đến ngày 6/5, số tiền, hiện vật mà các các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, đồng bào ta ở nước ngoài ủng hộ, đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương đạt gần 2.000 tỷ đồng. “Đây là con số vận động ủng hộ lớn nhất từ trước tới nay, có được điều này là do chủ trương vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hợp với lòng dân, tạo được niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân đối với việc phân bổ công khai, minh bạch nguồn ủng hộ của UBTƯ MTTQ Việt Nam” - Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Các thành viên EuroCham Pharma Group gồm AstraZeneca; Boehringer Ingelheim; Ferring Pharmaceuticals; Gedeon Richter; GlaxoSmithKline; Merck Sharp & Dohme; Novartis Vietnam Co., Ltd; Pfizer; Servier; Takeda.

Có thể bạn quan tâm