Eurowindow Holdings phát hành thành công lô trái phiếu có tài sản đảm bảo là cổ phiếu Techcombank

Theo thông tin công bố tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Eurowindow Holding đã phát hành thành công lô trái phiếu riêng lẻ trị giá 250 tỷ đồng vào ngày 25/10 vừa qua.
Eurowindow Holdings phát hành thành công lô trái phiếu có tài sản đảm bảo là cổ phiếu Techcombank

Eurowindow Holding không công bố tên trái chủ mà chỉ cho biết đó là một nhà đầu tư tổ chức trong nước. Tổ chức thu xếp vốn đợt này là CTCP Chứng khoán SSI - Chi nhánh Hà Nội vừa đóng vai trò là đại lý phát hành cũng đồng thời là đại lý quản lý tài sản đảm bảo.

Trái phiếu có kì hạn 2 năm, mệnh giá 100 triệu đồng và có lãi suất phát hành là 11%/năm, kì tính lãi là 6 tháng/lần. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo là các cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) do Eurowindow Holding, các công ty thành viên và các cổ đông sở hữu.

Tỷ lệ đảm bảo đảm bảo của thương vụ là 150% giá trị trái phiếu phát hành hoặc theo quy định tại hợp đồng mua bán trái phiếu và hợp đồng thế chấp. Giá trị và số lượng tài sản đảm bảo sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế và đàm phán giữa Eurowindow Holding và nhà đầu tư trái phiếu.

Được biết, giữa Techcombank và Eurowindow Holding có một mối quan hệ khá "thân thiết". Theo đó, Chủ tịch Eurowindow Holding Nguyễn Cảnh Sơn cũng đang đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch Techcombank.

Báo cáo tình hình quản trị tháng 6/2019 của Techcombank cho thấy, Eurowindow Holding đang trực tiếp nắm giữ khoảng 1,16 triệu cổ phiếu TCB. Ngoài ra, các lãnh đạo của Eurowindow và người thân trong gia đình cũng nắm giữ lượng lớn cổ phiếu của ngân hàng này. 

Cụ thể, ông Nguyễn Cảnh Sơn nắm gần 18 triệu cổ phiếu TCB, tương ứng tỉ lệ sở hữu 0,51%; bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Vợ ông Nguyễn Cảnh Sơn nắm giữ gần 76 triệu cổ phiếu, chiếm đến 2,17%; ông Nguyễn Cảnh Sơn Tùng, con trai ông Nguyễn Cảnh Sơn nắm giữ 21 triệu cổ phiếu, tương ứng 0,6%. 

Hai công ty khác liên quan đến ông Nguyễn Cảnh Sơn là CTCP Eurofinance và CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển công nghệ cao cũng sở hữu lần lượt 138.000 và 376.000 cổ phiếu TCB.

Có thể bạn quan tâm