Everrichs bị thu hồi giấy phép kinh doanh đa cấp và xử phạt 620 triệu

Theo đó, ngoài việc bị thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh đa cấp, Công ty cổ phần Everrichs còn bị phạt 620 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.
Everrichs bị thu hồi giấy phép kinh doanh đa cấp và xử phạt 620 triệu

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa tiến hành xử phạt 620 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Everrichs, địa chỉ trụ sở chính tại 205/69 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TP.Hồ Chí Minh, đồng thời thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty Cổ phần Everrichs có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0106751084, đăng ký lần đầu ngày 19 tháng 01 năm 2015 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, việc thu hồi giấy chứng nhận không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.

Một loạt các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đa cấp đã bị Bộ Công Thương “sờ gáy” trong thời gian qua, do vi phạm những quy định hoạt động trong lĩnh vực này, với các vi phạm chủ yếu như: thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ; yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải mua một số lượng hàng hóa, không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi...

Riêng trong năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã kết thúc điều tra và xử phạt 35 doanh nghiệp bán hàng đa cấp có hành vi vi phạm pháp luật về bán hàng đa cấp với tổng số tiền phạt hơn 8 tỷ đồng.

Nếu đầu 2016, cả nước có 67 doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, nhưng chỉ sau một thời gian hành động, đến cuối tháng 3/2017, số lượng doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã giảm 30 doanh nghiệp xuống còn 37 doanh nghiệp.

Chưa kể, từ thời điểm đầu tháng 4/2017 đến nay, hàng chục doanh nghiệp tiếp tục bị rút Giấy phép hoạt động hoặc chủ động chấm dứt hoạt động.

Có thể bạn quan tâm