EVN Finance bước chân vào cho vay trả góp và cho vay tiêu dùng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) mới đây đã có công bố về việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép của Công ty tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance).
EVN Finance bước chân vào cho vay trả góp và cho vay tiêu dùng

Theo đó, hoạt động cho vay của EVN Finance được cấp phép cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng. Quyết định của NHNN có hiệu lực từ ngày ký là 26/2/2018.

Được biết, công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance) được chính thức thành lập và hoạt động từ ngày 1/9/2008 theo mô hình tổ chức tín dụng cổ phần trong đó Tập đoàn Điện lực (EVN) góp 40% vốn. Đến nay, EVN Finance có vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng và là công ty có quy mô vốn lớn nhất trong số các công ty tài chính đang hoạt động.

Về cơ cấu sở hữu, hiện Tập đoàn điện lực EVN nắm giữ 15% cổ phần, ABBank sở hữu 8,4%, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE) sở hữu 1,8% vốn điều lệ và các cổ động khác sở hữu 74,8% vốn điều lệ.

Với vai trò là một định chế tài chính, EVN Finance là đầu mối thu xếp vốn, quản trị vốn cho các dự án điện thuộc EVN và các đơn vị thành viên. EVN Finance cũng thực hiện cấp tín dụng các kỳ hạn cho doanh nghiệp và cá nhân, ưu tiên cho vay trung dài hạn đối với các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động trong ngành điện và các đối tác ngành điện, cấp tín dụng trung và dài hạn cho các doanh nghiệp triển khai các dự án điện trọng điểm, xây dựng nhà máy điện…

Tính đến cuối 31/12/2017, tổng tài sản của EVN Finance đạt hơn 19.340 tỷ đồng. Khoản cho vay khách hàng của công ty đạt hơn 8.960 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế lũy kế năm 2017 của EVN Finance đạt gần 212 tỷ đồng, không có sự tăng trưởng so với năm trước đó.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm