Eximbank công bố bất thường về 2 vụ khiếu nại lớn

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank – mã: EIB) vừa có công bố bất thường về tình hình xử lý 2 vụ khiếu nại lớn tại Eximbank chi nhánh TP.HCM và chi nhánh Vinh.
Eximbank công bố bất thường về 2 vụ khiếu nại lớn

Theo đó, Eximbank hiện còn 2 vụ khiếu nại lớn gồm: Vụ khiếu nại của 1 khách hàng (bà Chu Thị Bình) về việc bị rút mất sổ tiền tiết kiệm 245 tỷ đồng của khách hàng tại Eximbank - Chi nhánh TP.HCM và trong vụ việc này có dấu hiệu về hành vi lừa đảo của ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank - Chi nhánh TP.HCM.

Vụ thứ 2 là vụ khiếu nại của 6 khách hàng về việc bị rút mất số tiền gửi tiết kiệm 50 tỷ đồng tại PGD Đô Lương – Eximbank - Chi nhánh Vinh, Nghệ An.

Ngân hàng này cho biết trong thời gian qua, nhà băng đã luôn tích cực làm việc với khách hàng và Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ vụ việc. Một số cá nhân có liên quan của hai vụ việc này đã bị khởi tố hoặc tạm giam trong quá trình điều tra.

Đến nay, vụ việc tại PGD Đô Lương – Chi nhánh Eximbank Vinh đã được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An thụ lý và dự kiến đưa ra xét xử vào ngày 26/4/2018. Eximbank cho biết sẽ thực hiện theo phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của Tòa Án.

Đối với vụ việc tại Chi nhánh Eximbank Tp.HCM, Cơ quan CSĐT – Bộ Công An còn đang trong quá trình điều tra, Eximbank đang chờ Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng này cũng cho biết, vụ việc khiến vốn huy động và giá cổ phiếu Eximbank có bị giảm nhẹ trong vài ngày đầu khi có thông tin vụ việc, tuy nhiên, đến nay hoạt động của ngân hàng đã diễn ra bình thường và ổn định, tình hình huy động và giá cổ phiếu đi đi theo xu thế của thị trường, không còn bị tác động bởi vụ việc.

Ngoài ra, ảnh hưởng của 2 vụ việc trên đến tình hình tài chính của Eximbank sẽ phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của tòa án trong tương lai mà tại thời điểm hiện tại Eximbank chưa thể xác định được. Ngân hàng cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ vụ việc và sẽ tiếp tục công bố thông tin sau khi có phán quyết cuối cùng của cơ quan tố tụng.

Mới đây, Eximbank đã trình ĐHĐCĐ thường niên 2018 về kế hoạch kinh doanh trong năm tài chính này với các mục tiêu lợi nhuận khá tự tin. Cụ thể, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 57% so với mức thực hiện trong năm 2017. Cùng với lợi nhuận lớn, Eximbank cũng tự tin đặt nhiều kế hoạch tăng cao so với 2017, như tổng tài sản 178.000 tỷ đồng, tăng 19%; huy động vốn đạt 148.000 tỷ đồng, tăng 26%...

 Nhà băng cũng thông tin về bổ nhiệm nhân sự trong ban điều hành. Theo đó, ông Nguyễn Cảnh Vinh, cựu Tổng giám đốc SeABank, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc thường trực Eximbank từ ngày 11/4.

HĐQT Eximbank hiện tại gồm ông Lê Minh Quốc là Chủ tịch HĐQT, kiêm thành viên HĐQT độc lập. Hai Phó chủ tịch HĐQT Đặng Anh Mai và Yasuhiro Saitoh cùng 6 thành viên HĐQT khác là ông Lê Văn Quyết (kiêm Tổng giám đốc), Hoàng Tuấn Khải, ông Yutaka Moriwaki, ông Cao Xuân Ninh, Nguyễn Quang Thông và Ngô Thanh Tùng.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu EIB đã có 5 phiên tăng giá liên tiếp, từ vùng giá 14.600 đồng/cp lên 16.450 đồng/cp, tương đương mức tăng 12,6%.

 >> Hot girl ngân hàng chiếm đoạt 50 tỷ đồng ở Eximbank

Có thể bạn quan tâm