Eximbank khuyến cáo khách hàng không ký khống chứng từ rút tiền

Sau phiên toà xét xử vụ “rút ruột” hơn 50 tỷ đồng của khách hàng gửi tiền tại Eximbank Đô Lương, ngân hàng này đã phản hồi thêm thông tin, khuyến nghị rủi ro cho khách hàng.
Eximbank khuyến cáo khách hàng không ký khống chứng từ rút tiền

Ngày 16/7/2018, phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lam (SN 1987), nguyên nhân viên phòng giao dịch Đô Lương, chi nhánh Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tại TP.Vinh và 15 bị cáo khác trong vụ “rút ruột” hơn 50 tỷ đồng đã kết thúc.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lam mức án tù chung thân về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Toà cũng buộc bị cáo Lam phải bồi thường cho Eximbank số tiền hơn 17 tỉ đồng mà Lam đã chiếm đoạt và Eximbank phải có trách nhiệm trả tiền gửi, tiền lãi cho 6 khách hàng bị Lam chiếm đoạt.

Bị cáo Đặng Đình Hồng, 45 tuổi, nguyên giám đốc Phòng Giao dịch Eximbank Đô Lương, lĩnh 5 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

14 bị cáo liên quan đến vụ án này nguyên là cán bộ Eximbank Đô Lương và Eximbank TP Vinh bị tuyên phạt từ 12 tháng cải tạo không giam giữ đến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngay sau phiên toà, Eximbank đã phản hồi thông tin về kết quả phiên xử sơ thẩm. Theo đó, ngân hàng khẳng định“Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank”. Eximbank không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng.

Trong quá trình xét xử, khách hàng cũng đã chủ động có ý kiến với Tòa án về việc bản thân khách hàng cũng chịu một phần trách nhiệm do đã ký khống trước chứng từ rút tiền và giao cho Nguyễn Thị Lam mà không kiểm soát dẫn đến việc bị Lam lợi dụng chiếm đoạt, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các bên liên quan;

Bản án mà Tòa án tuyên trong phiên xét xử sơ thâm đã phản ánh sự thật khách quan của vụ việc, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan. Eximbank và khách hàng sẽ tuân theo phán quyết có hiệu lực pháp luật của Toà án có thẩm quyền.

Về vấn đề hình sự trong vụ án, Eximbank tôn trọng phán quyết của Toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án.

Về phía Eximbank, ngân hàng cho biết thời gian qua đã không ngừng cải tiến các quy trình, thủ tục liên quan đến tiền gửi tiết kiệm, cụ thể:

- Thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động;

- Khách hàng dễ dàng tự mình kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking;

- Xác thực bằng dấu vân tay khi khách hàng ủy quyền việc rút tiền cho người khác,…

Từ sự việc rủi ro mất tiền này, Eximbank cũng khuyến cáo khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào.

 >> Án chung thân cho nhân viên Eximbank chiếm đoạt 50 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm