Facebook đang bị “ghẻ lạnh” ngay trên nước Mỹ

Theo một nghiên cứu mới đây, 44% người trẻ Mỹ đã xóa Facebook trên điện thoại.
Facebook đang bị “ghẻ lạnh” ngay trên nước Mỹ

Cụ thể, theo nghiên cứu từ Pew Research, 26% người dùng Mỹ đã xóa hoàn toàn ứng dụng Facebook trên điện thoại thông minh của họ. Riêng với những người trong độ tuổi 18-29, tỷ lệ này lên đến 44%. Trong số hơn 4.500 người tham gia khảo sát, 54% nói rằng họ đã thay đổi cài đặt quyền riêng tư trên Facebook.

"74% người dùng Facebook đã thực hiện ít nhất một trong các hành động như điều chỉnh cài đặt bảo mật, ngừng sử dụng mạng xã hội này trong một vài tuần hoặc xóa hoàn toàn ứng dụng trên điện thoại. Khảo sát của Pew cho hay.

Một thông tin đáng chú ý là giới trẻ quan tâm tới quyền riêng tư trên Facebook nhiều hơn người trung tuổi.

Mới đây, Andy Lack, người đứng đầu NBC News, vừa gây sốc khi tuyên bố 'nghỉ chơi' với Facebook. Và kênh truyền hình lớn ở Mỹ sẽ không chia sẻ bất cứ nội dung nào lên mạng xã hội của Mark Zuckerberg.

NBC News tuyên bố Facebook không mang lại giá trị gì cho các publisher và dừng chia sẻ nội dung với mạng xã hội này về sau.

Trong năm 2016 và 2017, Facebook bị tố dung túng cho tin giả mạo, các nội dung độc hại không được ngăn chặn kịp thời. Facebook đã thu về hàng tỷ USD quảng cáo, nhưng không bảo vệ được người dùng khỏi những nội dung tiêu cực.

Facebook của Mark Zuckerberg cũng bị ném đá tơi bời vì hiển thị các nội dung có xu hướng cô lập về mặt quan điểm, sai lệch kết quả bầu cử và gây ra chứng nghiện mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm