Facebook lên tiếng về sự cố đang xảy ra trên toàn cầu

Liên quan vụ hàng loạt dịch vụ của Facebook gặp sự cố từ 23h khuya 13/3 tới tận sáng 14/4 vẫn chưa khắc phục xong, Facebook đã phát đi thông báo cho biết họ chỉ đang bảo trì hệ thống.
Facebook lên tiếng về sự cố đang xảy ra trên toàn cầu

Thông báo của Facebook

Cụ thể, Facebook đã có đoạn thông báo: "Ngay lúc này, Facebook đang ngừng hoạt động để bảo trì, bạn vui lòng quay lại sau vài phút nữa. Trong lúc chờ đợi, hãy tìm hiểu thêm về lý do tại sao bạn nhìn thấy thông báo này. Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn khi chúng tôi cải thiện trang web".

Facebook cho biết thêm: "Thông báo này thường có nghĩa là chúng tôi đang tối ưu cơ sở dữ liệu - nơi mà tài khoản của bạn được lưu trữ trên đó. Mặc dù quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến tài khoản của bạn, nhưng bạn tạm thời không thể truy cập dịch vụ. Hãy nhớ rằng, chúng tôi không bảo trì dịch vụ trên tất cả các tài khoản cùng một lúc. Có thể bạn bè của bạn sẽ có thể truy cập dịch vụ trong khi tài khoản của bạn vẫn không khả dụng".

Tuy nhiên, sự cố này không đơn thuần như ta nghĩ bởi từ lúc xảy ra đến thời điểm hiện tại đã kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ. Cụ thể theo trang DownDetector (chuyên trang theo dõi trạng thái hoạt động của các dịch vụ mạng thông qua báo cáo của người dùng trên toàn cầu), từ trước 23h khuya 13/3 đến tận 8h45 sáng 14/4, liên tục có hàng ngàn đến hàng chục ngàn báo cáo về sự cố. Đỉnh đếm có đến 11.333 báo cáo (lúc khoảng 2h sáng 14/4), đến hiện tại vẫn có tới 7.560 báo cáo (8h45 sáng 14/4).

Lỗi Facebook khiến người dùng không thể đăng status, bình luận, không thể chia sẻ ảnh hay gửi file cho nhau, riêng với Facebook Messenger thì việc gửi tin nhắn bằng text thuần không có vấn đề gì.

Có thể bạn quan tâm