FDA thắt chặt quy tắc trong việc sử dụng khẩu trang sản xuất tại Trung Quốc

Dựa trên kết quả của một số thử nghiệm, FDA tuyên bố sẽ thắt chặt các quy tắc khử trùng tái sử dụng một số loại khẩu trang được sản xuất tại Trung Quốc.
FDA thắt chặt quy tắc trong việc sử dụng khẩu trang sản xuất tại Trung Quốc

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đang thắt chặt các quy tắc khử trùng khẩn cấp đối với khẩu trang được sản xuất tại Trung Quốc, FDA công bố vào Chủ Nhật (7/6). 

Một số thử nghiệm đã chỉ ra rằng khẩu trang được uỷ quyền sản xuất tại Trung Quốc “có thể khác nhau về thiết kế và hiệu suất” và “không nên được khử trùng để tái sử dụng”, đại diện cơ quan cho biết. 

Quyết định mới này của FDA sẽ áp dụng cho các hệ thống khử trùng và chỉ định rằng một số loại khẩu trang sản xuất từ Trung Quốc hoặc máy thở mà không có van thở được phê duyệt cũng sẽ không được phép khử trùng khẩn cấp để tái sử dụng. 

“Chúng tôi vẫn tiếp tục các nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho khẩu trang, nhưng FDA vẫn luôn làm mọi thứ có thể để đảm bảo các nhân viên y tế được bảo vệ an toàn,” Anand Shah, Phó Uỷ viên phụ trách các vấn đề y tế và khoa học của FDA cho biết. “Và một phần trong nỗ lực đó, chúng tôi muốn thông báo rằng FDA đã sửa đổi và cấp lại một số EUA để phân loại khẩu trang nào được phép khử trùng tái sử dụng.” 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm