FECON sẽ triển khai gói thầu trị giá 300 tỷ đồng tại dự án Metro Nhổn – Ga Hà Nội

Công ty Cổ phần FECON vừa liên tiếp nhận được thư trúng thầu từ phía Tổng thầu Hyundai-Ghella cho hàng loạt gói thầu tại dự án Metro số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội với tổng giá trị lên tới hơn 300 tỷ đồng
FECON sẽ triển khai gói thầu trị giá 300 tỷ đồng tại dự án Metro Nhổn – Ga Hà Nội

Cụ thể, tháng 6/2017, FECON đã chính thức trở thành nhà thầu đảm nhiệm thi công cọc cừ cho các Nhà Ga và Dốc xuống từ Kim Mã - Cát Linh - Quốc Tử Giám - Trần Hưng Đạo với gói thầu gần 42 tỷ đồng.

Ngay sau đó, công ty cũng nhận được thư trúng thầu gói tường vây với giá trị hợp đồng hơn 51 tỷ, gói cọc khoan nhồi trị giá hơn 31 tỉ đồng tại dự án. Tổng cộng giá trị hợp đồng FECON mang về cho các hạng mục thi công cọc tại tuyền metro số 3 này đã lên tới hơn 125 tỷ đồng.

Mới đây, doanh nghiệp này tiếp tục được Hyundai-Ghella lựa chọn để tham gia vào 02 gói thầu khác là quan trắc toàn bộ kết cấu ngầm, và cung cấp và lắp đặt kết cấu ống thép khung văng chống và đào đất, vận chuyển đổ đất cho toàn bộ không gian ngầm của dự án. Được biết, giá trị của các gói thầu này là hơn 175 tỷ đồng.

Được biết, trước đó, vào tháng 5/2017, FECON cũng đã trở thành nhà thầu Việt Nam đầu tiên tham gia vận hành robot đào hầm TBM tại dự án đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh tuyến số 1 đoạn Bến Thành-Suối Tiên dưới sự hướng dẫn và chuyển giao công nghệ của các chuyên gia Nhật Bản.

Bên cạnh việc vận hành TBM, FECON cũng là đơn vị đảm nhận nhiều gói thầu xử lý nền, gia cố nền đất yếu tại dự án. Còn tại dự án tại dự án đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn – Ga Hà Nội, FECON chính là nhà thầu đảm nhận khảo sát địa chất cho toàn bộ tuyến từ năm 2014.

Theo Trí thức trẻ

>> 6 tháng, Khoáng sản Fecon báo lãi hơn 24 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm