Fiat Chrysler rút lại đề xuất sát nhập với Renault S.A

Fiat Chrysler đang rút lại đề xuất sát nhập với hãng xe hơi của Pháp, Renault S.A.
Fiat Chrysler rút lại đề xuất sát nhập với Renault S.A

Ban giám đốc của Fiat Fiat Chrysler Automenses tuyên bố đã rút lại đề xuất sát nhập với nhà sản xuất ôtô lớn của Pháp, Renault S.A. “Chúng tôi thấy tại thời điểm hiện tại, các điều kiện chính trị ở Pháp không cho phép sự sát nhập đi đến thành công”, trích dẫn từ bản công bố.

Fiat cho biết họ vẫn rất tin tưởng vào tiềm năng đầy thuyết phục và thu hút của gợi ý sát nhập ban đầu, nhằm giúp tiết kiệm chi phí và nguồn tài nguyên, giúp hai bên trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ ba thế giới.

Bloomberg và Dow Jones trước đó đã đưa ra báo cáo rằng việc sát nhập đã bị đình trệ sau khi hội đồng quản trị của Renault không thể đưa ra quyết định về giá thầu. Họ đã tổ chức cuộc họp lớn để xem xét đề xuất vào cuối tháng Tư, tuy nhiên hai đại diện từ Nissan trong hội đồng quản trị đã từ chối hỗ trợ khi các thành viên khác có kế hoạch gửi phiếu thuận cho việc sát nhập. 

Hội đồng quản trị của Renault cho biết trong một thông cáo báo chí vào cuối ngày thứ Tư, các giám đốc đã không thể đưa ra quyết định do “yêu cầu từ phía đại diện nhà nước Pháp về việc hoãn bỏ phiếu trong thời điểm hiện tại”. Chính phủ Pháp ngỏ ý rằng họ sẽ xem xét lại việc sát nhập nếu Nissan đảm bảo liên minh lâu dài với Renault, theo các nguồn tin từ Dow Jones.

Bộ Trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire phát biểu vào hôm qua với đại diện báo chí rằng không có lí do gì để vội vàng trong các cuộc đàm phán sát nhập giữa các nhà sản xuất ôtô, nhưng nhấn mạnh rằng ông mong muốn thoả thuận này sẽ được đi theo hướng tích cực.

Ngay khi nhà nước yêu cầu trị hoãn bỏ phiếu cho đề xuất sát nhập, Fiat Chrysler đã rút lại lời đề nghị.

Theo CNBC

Có thể bạn quan tâm