FLC Faros bổ nhiệm thêm Phó Tổng giám đốc thứ 6

Ông Lê Hoàng Hải vừa được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc thứ 6 trong Ban điều hành của CTCP Xây dựng FLC Faros (FLC Faros; mã: ROS) kể từ ngày 4/3/2019.
FLC Faros bổ nhiệm thêm Phó Tổng giám đốc thứ 6

Ông Đỗ Như Tuấn - Phó CT. HĐQT trao Quyết định bổ nhiệm ông Lê Hoàng Hải giữ chức Phó TGĐ FLC Faros 

Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa công bố thông tin liên quan đến thay đổi nhân sự chủ chốt của CTCP Xây dựng FLC Faros. Theo đó, HĐQT của công ty này đã quyết định bổ nhiệm ông Lê Hoàng Hải giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 4/3/2018.

Được biết, ông Lê Hoàng Hải sinh ngày 5/2/1976, FLC Faros cho biết, ông Phan Thanh Hà sinh năm 1977. Trước khi gia nhập FLC Faros, ông Hải đã có hơn 18 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý tại các công ty xây dựng và Tập đoàn lớn, trên cương vị mới. Ban lãnh đạo FLC Faros tin tưởng rằng, ông sẽ tiếp tục phát huy bề dày kinh nghiệm, khả năng và thế mạnh của mình, giúp FLC Faros củng cố công tác quản trị điều hành trong thời gian tới.

Tại lễ bổ nhiệm, ông Hải cho biết, trên cương vị công tác mới ông sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ cùng Ban lãnh đạo FLC Faros hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao: “Tôi cam kết sẽ cùng FLC Faros tận tụy, chung sức hướng tới một sự phát triển cao hơn, xa hơn và hoàn thiện hơn. FLC Faros có một tốc độ phát triển rất nhanh, chính vì vậy chúng ta cần phải củng cố hệ thống quản trị công ty một cách bài bản, chuyên nghiệp. Tôi tin rằng, với sức mạnh đoàn kết của Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV chúng ta sẽ tiếp tục có những bước tiến vững vàng trong tương lai”.

Hiện Ban điều hành của FLC có 7 người, gồm 1 Tổng giám đốc và 6 phó tổng giám đốc. Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng đồng thời là chủ tịch HĐQT của FLC Faros.

FLC Faros gây chú ý trên thị trường chứng khoán khi niêm yết vào tháng 9/2016. Sau hành trình tăng vốn “thần kỳ”, hiện vốn điều lệ của công ty đã ở mức 5.676 tỷ đồng, gấp hàng nghìn tỷ mức vốn ban đầu chỉ 1,5 tỷ đồng. Cùng với việc tăng vốn, doanh thu và lợi nhuận của Faros sau khi lên sàn cũng ghi nhận con số kỷ lục hàng nghìn tỷ đồng nhờ trúng thầu xây dựng nhiều dự án của Tập đoàn FLC.

Tuy vậy, năm 2018 ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm đáng kể, trong đó, doanh thu thuần của công ty đạt 3.233 tỷ đồng, giảm 19,36% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế của FLC Faros chỉ ở mức 184,9 tỷ đồng, chỉ bằng 21,8% so với năm trước, hoàn thành 52,53% so với kế hoạch.

Công ty cho biết đã thực hiện triển khai các dự án do công ty làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, vì chưa đến thời điểm ghi nhận doanh thu theo quy định của chuẩn mực và luật kế toán nên tổng doanh thu Quý 4/2018 giảm so với năm trước. Điều này khiến số liệu lợi nhuận bị sụt giảm mạnh và cũng lý giải cho việc cổ phiếu ROS đã lao dốc không phanh về vùng giá 33.000 đồng/CP, chỉ bằng 1/10 giá của thời kỳ đỉnh cao vượt 225.000 đồng/CP.

Tính đến ngày 31/12/2018, tổng tài sản của FLC Faros đạt 10.589 tỷ đồng, tăng nhẹ 218 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn tăng 1.525,3 tỷ đồng, đạt mức 6.669 tỷ đồng so với đầu năm. Quy mô vốn chủ sở hữu chỉ tăng nhẹ lên mức 5.877 tỷ đồng.

Về cơ cấu nguồn vốn, tổng nợ phải trả của FLC Faros tăng thêm 471 tỷ đồng so với đầu năm, lên mức 4.684 tỷ đồng. Đây chủ yếu là các khoản: Người mua trả tiền trước ngắn hạn (tăng từ 296 tỷ đồng lên mức 938,5 tỷ đồng); Chi phí phải trả ngắn hạn (tăng từ 630 tỷ đồng lên mức 953 tỷ đồng)…

>> Thị giá ROS "bốc hơi" 58%, Faros chốt quyền nhận cổ tức 20%

Có thể bạn quan tâm