FLC quyết xây dự án nghỉ dưỡng tại Bình Thuận

Sau 1 tháng khi đề xuất dự án khu nghỉ dưỡng FLC Bình Thuận tại xã Hòa Thắng bị bác bỏ, Tập đoàn FLC đã tiếp tục đăng ký thay vị trí đầu tư dự án. Địa điểm mới của FLC là xã Tân Thắng, huyện Hàm Tâm.
FLC quyết xây dự án nghỉ dưỡng tại Bình Thuận

Theo đó, Tập đoàn FLC đã đăng ký đầu tư dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng sinh thái và sân golf  FLC Bình Thuận 1 với quy mô 300ha đất tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tâm.

Hiện, Chủ tịch UBND Bình Thuận đã giao Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì nghiên cứu hồ sơ đề xuất đầu tư và tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết. Kết quả thực hiện phải báo cáo trước ngày 15/6/2018.

Được biết, vào giữa tháng 3 vừa qua, Công ty CP Tập đoàn FLC đã báo cáo ý tưởng đầu tư với UBND tỉnh về dự án Quần thể du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp FLC Bình Thuận tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

Tuy nhiên, qua rà soát, báo cáo của các sở, ngành chức năng thì vị trí đề xuất thực hiện dự án nêu trên của Tập đoàn FLC chồng lấn hoàn toàn với 06 dự án đã được cấp chủ trương đầu tư và 01 dự án đã triển khai nghiên cứu, lập dự án đầu tư và đã được Lãnh đạo tỉnh có ý kiến thống nhất chủ trương cho triển khai thực hiện dự án, hiện đang hoàn tất các thủ tục để phê duyệt, cấp quyết định chủ trương đầu tư. Do đó, vị trí đề xuất thực hiện dự án nêu trên của Tập đoàn FLC là không thể thực hiện được.  

UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát cụ thể vị trí đề xuất thực hiện dự án nêu trên của Tập đoàn FLC để chính thức có văn bản trả lời về việc chồng lấn với các dự án khác. Đồng thời, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, các địa phương liên quan cùng Tập đoàn FLC rà soát quỹ đất còn lại tại trục ven biển xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình và xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong, cũng như tại các địa phương khác trong tỉnh giới thiệu và để cung cấp đầy đủ các thông tin về quy hoạch du lịch, đất đai, các quy hoạch khác liên quan và các danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn FLC nghiên cứu, đề xuất dự án đầu tư trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm