FLC ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways, dự kiến khai thác 37 đường bay

Hãng hàng không tư nhân Bamboo Airways có 100% vốn của Tập đoàn FLC vừa ra mắt tại TP Quy Nhơn với định hướng khai thác 37 đường bay nội địa và quốc tế, nhằm kết nối du khách tới các địa phương du lịc
FLC ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways, dự kiến khai thác 37 đường bay

Hãng hàng không Bamboo Airways ra mắt ngày 18/8/2018

Sự kiện giới thiệu hãng hàng không Bamboo Airways vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn (Bình Định) ngày 18/8/2018 với sự tham dự của lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành, lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đây được coi như một dấu mốc lớn trước thời điểm cất cánh của Bamboo Airways nhằm kết nối những vùng miền, có tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh phát triển ngành hàng không.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: "Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ cùng các hãng hàng không khác giúp cho kinh tế địa phương phát triển, giúp kết nối tốt hơn các vùng miền của Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế… góp phần thực hiện một phần nhiệm vụ quan trọng của Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn". Với định hướng khai thác 37 đường bay nội địa và quốc tế, Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một lựa chọn mới cho những trải nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam, với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý".

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết chia sẻ, tập đoàn đã có quá trình 4 năm chuẩn bị kỹ lưỡng, trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo mô hình các hãng hàng không trên thị trường quốc tế. Đến nay, FLC chính thức ra mắt thương hiệu mới là Hãng hàng không Bamboo Airways.

"Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid, kết hợp linh hoạt giữa mô hình hàng không truyền thống và mô hình hàng không giá hợp lý, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng", Ông Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh và kỳ vọng hãng bay Bamboo Airways sẽ tiếp tục nhận được sư ủng hộ để sớm trở thành một hãng hàng không được nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC phát biểu tại sự kiện ra mắt Bamboo Airways 

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định đánh giá cao nỗ lực mở hãng bay mới của Tập đoàn FLC. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng không chỉ của Tập đoàn FLC, mà còn của tỉnh Bình Định và của ngành hàng không Việt Nam. Tỉnh Bình Định kỳ vọng hoạt động của Bamboo Airways sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc đi lại của hành khách, đặc biệt là các nhà đầu tư và du khách khi đến với Bình Định, góp phần thu hút nguồn lực để phát triển du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung.

Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi NTK Công Trí

FLC ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways, dự kiến khai thác 37 đường bay ảnh 3

Hiện nay, Tập đoàn FLC đã và đang phát triển dự án đầu tư vào hơn 40 tỉnh, thành phố, đến nay đã triển khai dự án đầu tư tại 29 tỉnh thành với nhiều dự án quy mô lớn. Việc phát triển các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn trên khắp Việt Nam đòi hỏi cần có hãng hàng không kết nối nhanh chóng giữa các tỉnh, thành trong cả nước, cũng như kết nối các tuyến quốc tế, giúp kết nối phát triển mạnh mẽ kinh tế và xã hội địa phương.

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh: "Với việc khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư, chúng tôi tin rằng, ngành hàng không trong nước sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ. Ngành hàng không tăng trưởng sẽ là tiền đề quan trọng, chắp cánh cho du lịch Việt Nam phát triển, để thực hiện mục tiêu đến năm 2020, ngành du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút được 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP".

Tại sự kiện, Bamboo Airways đã giới thiệu ca khúc chính thức của hãng mang tên "Mang thế giới gần hơn" do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác.

FLC cũng ra mắt các mẫu đồng phục của Bamboo Airways do NTK Công Trí thực hiện với ba màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu (xanh lá và hai sắc độ xanh dương), cùng thiết kế phá cách của vest và váy theo phong cách quý phái, nhưng vẫn thân thiện và đậm hồn Việt. Không gian nội thất của hãng bay Bamboo Airways cũng được trưng bày tại sự kiện quan trọng này.

Trước đó, ngày 9/7, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt dự án cho phép thành lập Bamboo Airways. Hãng dự kiến những chuyến bay đầu tiên sẽ được cất cánh vào tháng 10 năm nay, đồng thời lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Để phục vụ cho hoạt động bay, tháng 3/2018, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus. Đến tháng 6/2018, FLC tiếp tục ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.

>> Bamboo Airways dự kiến cất cánh vào ngày 10/10/2018

Có thể bạn quan tâm