Forbes Việt Nam công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020", có nhiều sự thay đổi lớn

Ngày 1/6, Forbes Việt Nam công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2020. Danh sách này được thực hiện trong bối cảnh Việt Nam và thế giới đang chịu tác động lớn của dịch Covid-19.
Forbes Việt Nam công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020", có nhiều sự thay đổi lớn

Danh sác 50 công ty niêm yết tốt nhất lần thứ 8 của Forbes Việt Nam ghi nhận những kỷ lục mới.

Cụ thể, tổng lợi nhuận sau thuế của 50 công ty này đạt 138.705 tỷ đồng, tăng 8,7% so với danh sách công bố năm 2019 và là mức cao nhất từ trước tới nay.

Danh sách năm nay cũng ghi nhận nhiều sự thay đổi, trong đó có 4 công ty lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách bao gồm: HDBank, Imexpharm, Công ty CP Tập đoàn Hoá chất Đức Giang, Công ty CP Tư vấn điện 2.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) năm thứ 2 liên tiếp giữ ngôi quán quân về lợi nhuận với kỷ lục mới đạt 23.122 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, trở thành doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao nhất trong 8 lần Forbes công bố danh sách.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tiếp tục dẫn đầu về doanh thu năm thứ 4 liên tiếp.

Bên cạnh đó, sự phát triển vượt bậc của khối kinh tế tư nhân tiếp tục được ghi nhận trong danh sách năm 2020. Các công ty tư nhân đầu ngành như Vingroup, Masan Group, Techcombank, VPBank, Hòa Phát, Thế giới di động… tiếp tục có một năm tăng trưởng, phần lớn lợi nhuận vươn lên các cột mốc mới.

Lần đầu tiên trong 8 năm qua, vốn hóa thị trường của 50 công ty trong danh sách có giảm so với năm trước đó. Theo thống kê của Forbes Việt Nam, vào trung tuần tháng 5, tổng vốn hóa của 50 công ty trong danh sách đạt 81,3 tỉ USD, giảm 13,5% so với danh sách năm 2019. Điều này cũng được cho là dễ hiểu trong bối cảnh thế giới chịu ảnh hưởng chung của đại dịch.

Các công ty trong danh sách lần này ngoài yếu tố có nền tảng vững vàng thì còn cần có khả năng tăng trưởng cao trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách nhất trong 10 năm qua.

Có thể bạn quan tâm