Ford tạm đóng cửa nhà máy ở Việt Nam vì dịch Covid-19

Nhà máy lắp ráp xe Ford Hải Dương tại Việt Nam sẽ tạm ngừng sản xuất vào ngày 26/3 vì dịch Covid-19.
Ford tạm đóng cửa nhà máy ở Việt Nam vì dịch Covid-19

Trong một thông báo mới nhất, Ford Mỹ chính thức tuyên bố sẽ tạm đóng của các nhà máy sản xuất tại Việt Nam, Ấn Độ, Nam Phi và Thái Lan. Thời gian bắt đầu tạm ngừng sản xuất tại nhà máy từ ngày 21/3.

Các nhà máy đầu tiên tạm dừng sản xuất là nhà máy lắp ráp xe ở Chennai, nhà máy lắp ráp xe ở Sanand bang Gujarat, nhà máy sản xuất động cơ ở Sanand và Chennai (Ấn Độ).

Tiếp đến, nhà máy lắp ráp xe Ford Hải Dương tại Việt Nam sẽ tạm ngừng sản xuất vào ngày 26/3.

Ngày 27/3, nhà máy Ford Motor Company Thái Lan (ở Thái Lan), nhà máy lắp ráp xe Silverton và nhà máy động cơ Struandale ở Nam Phi cũng sẽ tạm dừng hoạt động.

"Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đang tiếp tục hành động và thực hiện các biện pháp an toàn bổ sung bằng cách tạm thời ngừng sản xuất tại các cơ sở sản xuất của chúng tôi trên thị trường quốc tế", ông Mark Ovenden, người đứng đầu Khối thị trường quốc tế (IMG) của Ford cho biết.

"Trong thời gian tạm thời đóng cửa, chúng tôi đã yêu cầu nhân viên làm việc từ xa trừ khi các công việc của họ bắt buộc phải có mặt tại nhà máy. Chúng tôi vẫn chưa xác định ngày chính xác khi nào việc sản xuất tại các nhà máy nói trên sẽ bắt đầu trở lại. Chính sách làm việc từ xa của công ty sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới để giúp ngăn chặn virus", lãnh đạo của Ford cho biết thêm. 

Ngoài các nhà máy như thông báo ở trên, hiện hãng xe Mỹ Ford không thấy đề cập đến việc nhà máy Auto Alliance Thailand, liên doanh giữa Ford và Mazda tại Thái Lan, có ngừng hoạt động hay không.

Tuần trước, Ford Motor Company đã thông báo về việc tạm đóng cửa các nhà máy của hãng tại khu vực Bắc Mỹ cũng như ở châu Âu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm