FSI trao tặng phần mềm trị giá 300 triệu đồng cho UBND tỉnh Quảng Bình

Ngày 23/7, FSI đã trao tặng gói “Số hóa tài liệu lưu trữ” trị giá 300 triệu đồng trong buổi lễ bàn giao kỷ vật của cán bộ đi B và triển lãm tài liệu lưu trữ “Kỷ vật đi B – Quảng Trị, ngày trở về”.
FSI trao tặng phần mềm trị giá 300 triệu đồng cho UBND tỉnh Quảng Bình

Bà Đỗ Thị Thu Thủy – đại diện FSI trao tặng gói quà tặng “Giải pháp số hóa tài liệu” trị giá 300 triệu đồng (Ảnh:BTC)

Triển lãm “Kỷ vật đi B - Quảng Trị - Ngày trở về” khai mạc vào lúc 17h00 ngày 23/7/2018 tại Thành cổ Quảng Trị. Sự kiện do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Nội vụ tổ chức.

Triển lãm nhằm công bố, giới thiệu hình ảnh, tài liệu, hiện vật về cuộc kháng chiến chống Mỹ, về hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B, về mảnh đất và con người Quảng Trị  anh dũng, kiên cường đã đóng góp máu xương cho Tổ quốc để dành độc lập, tự do, hoà bình cho dân tộc và cũng là dịp tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018).

Triển lãm “Kỷ vật đi B – Quảng Trị, ngày trở về” là một sự kiện ý nghĩa tri ân những người con ưu tú, đã cống hiến một phần cuộc sống cho hòa bình, độc lập của dân tộc hôm nay. Triển lãm có hơn 200 hiện vật trưng bày được lựa chọn từ khối tài liệu do chính cán bộ đi B gửi tại Ủy ban Thống nhất Chính phủ từ 50 năm trước, hiện đang được lưu giữ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước.

Cũng tại sự kiện này UBND tỉnh Quảng Trị đã bàn giao hồ sơ, kỷ vật trực tiếp cho 23 cán bộ đi B, những hồ sơ còn lại sẽ được Sở Nội vụ bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức trao trả cho cán bộ hoặc thân nhân cán bộ đi B trong thời gian tới. 

Nhận thấy sự kiện là một hoạt động vô cùng ý nghĩa với những con người tỉnh Quảng Trị nói riêng và mang ý nghĩa tinh thần với những người dân Việt Nam nói chung, đồng thời, hiểu rõ tầm quan trọng của các kỷ vật và các tài liệu lịch sử lưu trữ khác tại Quảng trị đối với xã hội, FSI – Nhà cung cấp giải pháp số hóa tài liệu hàng đầu Việt Nam đã đề xuất được tham gia và đóng góp một phần nhỏ công sức của mình để giúp tỉnh Quảng Trị có thể lưu trữ hồ sơ và sử dụng các tư liệu, kỷ vật này một cách hiệu quả nhất để thông qua đó, xã hội và mọi người Việt Nam có thể hiểu hơn về lịch sử và công lao của các anh hùng dân tộc đã hi sinh.

Trong buổi lễ khai mạc, đại diện Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI, bà Đỗ Thị Thu Thủy – Trưởng ban Truyền thông đã trao tặng gói quà tặng “Giải pháp số hóa tài liệu” (Giải pháp chủ đạo của FSI trong xây dựng dữ liệu Big Data, đã được triển khai tại nhiều chi cục Văn thư lưu trữ trên cả nươc) trị giá 300 triệu đồng đến đại diện UBND tỉnh Quảng Trị. 

Gói quà tặng gồm: Máy tính, máy scan, phần mềm quản trị tài liệu DocEye, website quản lý quảng bá các hình ảnh hiện vật, kỷ vật, tư liệu sau số hóa đến người dân, qua đó góp phần giới thiệu giá trị văn hóa, lịch sử địa phương và góp phần quảng bá du lịch địa phương.

Thông qua việc tài trợ tại sự kiện, FSI muốn bày tỏ tình cảm và nghĩa cử “đền ơn đáp nghĩa” và “uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha ông đã hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước; đồng thời trân trọng những thành quả cách mạng mà thế hệ cha anh đã để lại, tiếp tục bước tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn. 

Góp mặt và đóng góp tại sự kiện, FSI hy vọng sẽ góp một phần nhằm giúp những miền ký ức sẽ thực sự sống lại trong tâm khảm những cán bộ đi B và cùng chia sẻ đến người thân, đồng đội, bạn bè những năm tháng đóng góp, cống hiến đầy tự hào... Kỷ vật cá nhân sẽ trở thành tài sản quốc gia được gìn giữ cho muôn đời sau.

Có thể bạn quan tâm