Gala Vinh danh Gameshow “Vua bán hàng” mùa giải đầu tiên 2017

Vừa qua, tại Hà Nội, Gala Vinh danh Gameshow “Vua bán hàng” 2017 được tổ chức nhằm công bố đội giành chiến thắng, trở thành Vua Bán Hàng mùa giải đầu tiên và vinh danh 11 đội chơi, 11 nhãn hàng, doanh
Gala Vinh danh Gameshow “Vua bán hàng” mùa giải đầu tiên 2017

Trong đêm Gala, Ban giám khảo đã tổ chức chấm điểm chọn ra các đội Nhất, Nhì, Ba để tiến hành trao giải. Đây là vòng thi đặc biệt cuối cùng của chương trình để tìm ra “Vua bán hàng” giúp sức nóng của “Vua bán hàng” được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng khởi nghiệp.

Thông qua chương trình, các sinh viên đều được nhận được những giải thưởng danh giá, mang lại vinh quang cho tập thể, cá nhân và nhà trường. Các nhóm sinh viên đoạt giải cũng nhận được thêm nhiều cơ hội việc làm tại các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, game show “Vua bán hàng” là một chương trình truyền hình thực tế tổng hợp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và sắp được ra mắt trên sóng truyền hình.

Điều đặc biệt là gameshow được sản xuất “made in Vietnam” 100% với bản quyền của Bizlink Media JSC.,. Chính điều này đã chứng tỏ điểm nổi bật của “Vua bán hàng” so với 40 Game show truyền hình đang trình chiếu tại Việt Nam hiện nay.

Các đạo diện gạo cội cũng đánh giá đây là chương trình “rất khó nhằn” khi số lượng người tham gia quá lớn so với một chương trình truyền hình thực tế với hơn 150 người tham gia.

Concept của chương trình cũng được đánh giá là không chỉ mang tính giải trí như hàng loạt các gameshow hiện có. “Đây còn là một chương trình khởi nghiệp thực tế dành cho giới trẻ, đặc biệt là sinh viên”, ông Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng, Vụ Giáo dục và Đào tạo Ban Tuyên giáo trung ương, là trưởng ban Cố vấn của chương trình nhận định.

Hiện, chương trình khởi nghiệp Gameshow Vua Bán Hàng đã được sản xuất tới giai đoạn gần hoàn tất để chuẩn bị phát sóng. Với 5 vòng thi kịch tính gồm:

Vòng 1 có tên gọi “Chúng ta là Vua Bán hàng” đã tổ chức một buổi casting trực tiếp để chọn ra 20 thí sinh đến từ các trường Đại học, Học viện trên toàn quốc bước vào vòng bình chọn. Căn cứ vào kết quả bình chọn và xác nhận của Nhà trường chọn ra 10 thí sinh ưu tú nhất và 2 thành viên dự bị từ mỗi trường để tham dự đội chơi chính thức.

Vòng 2 mang tên “Khát vọng vua bán hàng”, các đội sẽ bốc thăm chọn sản phẩm và doanh nghiệp đồng hành và là giai đoạn các đội thi được đào tạo thực tế. Trong 2 tuần, các đội chơi phải tìm hiểu mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm, học các kỹ năng về Sales, Marketing, quảng cáo, từ các chuyên gia và Ban tổ chức để lập kế hoạch bán hàng. Lượng kiến thức khổng lồ trong khoảng thời gian ngắn phải tiếp thu thực sự là thách thức đối với mỗi đội chơi.

Ông Dương Trung Quốc - thành viên Ban giám khảo cho rằng, “hàng Việt nam phải chinh phục được người Việt Nam. Như vậy, vừa thể hiện được trách nhiệm của người sản xuất đối với sự kỳ vọng, tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời khẳng định, chất lượng hàng hóa nội địa, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam để cạnh tranh trên thương trường không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế”.

Tại Vòng 3 “Con đường trở thành Vua Bán Hàng”, 11 đội chơi phải triển khai kế hoạch bán hàng đã lập ra ở vòng 2 vào thị trường thực tế. Đây là vòng thi được đánh giá là khốc liệt nhất với nhiều khó khăn, thử thách như xung đột ý kiến thành viên, phản đối từ khách hàng, không tiêu thụ được sản phẩm…

Theo ông Phạm Thành Minh – Trưởng ban chuyên gia của Game show cho biết: “Chỉ sau 5 tuần các đội chơi đồng hành cùng nhãn hàng, đi vào môi trường kinh doanh thực tế, dưới sự đào tạo, hướng dẫn trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia của Ban tổ chức, mỗi thí sinh tham gia Gameshow Vua Bán Hàng đã có sự thay đổi lớn về nhận thức, tư duy và cách đối mặt khi gặp khó khăn của qua từng ngày, từng tuần, từng vòng thi”.

Vòng chung kết, vòng 4: “Vinh quang Vua Bán Hàng” là cuộc đua bước vào giai đoạn gấp rút dành vương miện “Vua bán hàng” của các đội chơi.

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Chủ tịch HĐQT Bizlink Media.,Jsc, Trưởng Ban tổ chức Gameshow Vua Bán Hàng cho rằng: “Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp, nhãn hàng, các bạn sinh viên và những đơn vị đồng hành được tham gia vào một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa và sôi động”.

Ông Lê Khắc Hòa, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Gia dụng, Điện Gia dụng Việt Nam, đại diện nhãn hàng VNTech chia sẻ: “Chương trình khởi nghiệp thực tế này có ý nghĩa rất lớn, giúp doanh nghiệp không ngừng đẩy mạnh các hoạt động bán hàng trực tiếp. Độ phủ thông tin trên môi trường số thông qua Fanpage, website cũng không ngừng tăng lên, thông qua đó nhận diện thương hiệu của mỗi một doanh nghiệp được nâng cao nhanh chóng và quan trọng là doanh số cũng có những kết quả tích cực”.

Có thể bạn quan tâm