Gần 1.000 đoàn đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Theo Ban tổ chức tang lễ, trong 2 ngày viếng chính thức ở nhà riêng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, có gần 1.000 đoàn người dân, lãnh đạo các cấp, cơ quan, đoàn thể đến viếng, chia buồn sâu sắc cùng g
Gần 1.000 đoàn đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Trước giờ rước linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tới Hội trường Thống Nhất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn lãnh đạo Chính phủ đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại tư gia (ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi). Đi cùng đoàn có Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng... Tiếp sau đó, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban tổ chức lễ tang, đến tham gia nghi thức di quan. Tối 19.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp đến Hội trường Thống Nhất kiểm tra công tác chuẩn bị nghi thức quốc tang sẽ kéo dài trong 2 ngày 20 - 21/3 tại đây.

Một người giản dị, trung kiên

Đến viếng và bày tỏ tình cảm vô cùng thương tiếc, ông Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, chia sẻ: "Đồng chí Phan Văn Khải là người đảng viên trung kiên của Đảng, người lãnh đạo đất nước tài ba, đưa sự phát triển của đất nước vượt qua khó khăn thử thách trong những năm khó khăn nhất, làm rạng rỡ non sông đất nước".

Khi hay tin vị thủ trưởng cũ của mình từ trần, ông Nguyễn Văn Kích, nguyên thư ký của ông Phan Văn Khải khi còn đảm trách chức vụ Chủ tịch UBND TP.HCM, thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải, cùng gia đình đến chia buồn với gia quyến. “Với gia đình, Thủ tướng Phan Văn Khải là người con chí hiếu thờ phụng bố mẹ hết lòng. Với xã hội, ông là nhà lãnh đạo gần dân, vì dân, vì doanh nghiệp, doanh nhân, vì quê hương”, ông Kích dành nhiều tình cảm trân quý trước một nhân cách lớn đã ra đi.

Sống hiền hậu, giản dị, nguyên Thủ tướng được rất nhiều người dân ở Tân Thông Hội kính trọng, yêu thương. “Ở cương vị cao, bác Sáu Khải vẫn giữ vững bản chất trong sáng, nêu gương cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, một lòng vì nước vì dân. Bác sống yêu thương, giản dị, biết chăm lo cho mọi người, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, vun trồng sự nghiệp học tập của thế hệ trẻ...”, ông Phan Khắc Hy, Hội trưởng Hội đồng Phan tộc TP.HCM, cảm kích.

Luôn lo cho thế hệ trẻ

Nhớ về những tình sâu nghĩa nặng mà nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải dành cho nhiều thế hệ lãnh đạo trẻ TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM, chia sẻ khi đến viếng: “Nguyên Thủ tướng là người thầy, người cha của thế hệ trẻ, thanh niên TP.HCM. Trong công tác xây dựng Đảng, ông luôn quan tâm nhắc nhở phải chăm lo cho thế hệ thanh niên, bởi đó là lực lượng đông đảo, xung kích, sáng tạo, vượt khó. Đây là những lời ông thường nói với Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Thường vụ Thành đoàn về công tác chăm lo, đào tạo thanh niên, cán bộ trẻ”.

Chăm lo cho thế hệ trẻ, nhất là sự nghiệp trồng người, nên trong dòng người đến viếng nguyên Thủ tướng có rất đông những người trẻ, học sinh, sinh viên. Bảo Yến (học sinh lớp 11, Trường THPT Phú Hòa) cho biết nhà em cách Tân Thông Hội hơn 10 km. “Ông Sáu là người con yêu kính. Con đến để chia tay ông lần cuối. Con đã thầm nguyện trong lòng sẽ ráng chăm ngoan hơn để lớn lên hiểu biết, làm được nhiều việc tốt như ông Sáu đã làm cho quê hương”.

Đứng cạnh xe tang tiễn đưa linh cữu, Phan Ngọc Thu (lớp 10, Trường THPT Củ Chi) mắt ngấn lệ: “Con rất đỗi tự hào khi quê hương “đất thép thành đồng” có một người con ưu tú như ông Sáu. Ông giúp đỡ bà con nghèo, xây dựng trường học... Chúng con biết ơn và đến đưa tiễn ông, hứa với ông sẽ học giỏi, sống tốt, làm được nhiều việc tốt”.

Theo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm