Gần 2.000 đại biểu tham dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019

Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2019 trong 2 ngày 16 – 17/1 tại Hà Nội. Đây là năm thứ ba của Diễn đàn.
Gần 2.000 đại biểu tham dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019

So với hai lần trước, đại diện của Ban Kinh tế Trung ương cho biết, năm nay Diễn đàn Kinh tế Việt Nam sẽ ngày càng mở rộng về quy mô, số lượng diễn giả, khách mời tham dự và nâng tầm về chất lượng thảo luận.

Diễn đàn có sự xuất hiện đặc biệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Giám đốc World Bank Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia ADB Eric Sidgwick, cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.... Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 đại biểu tham gia các phiên Hội thảo chuyên đề và Đối thoại chính sách.

Phiên tổng thể và đối thoại chính sách cấp cao với chủ đề: Kinh tế Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019 – Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững diễn ra vào chiều 17/1 với sự tham dự, phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ngoài phiên này, Diễn đàn còn có 3 hội thảo chuyên đề từ ngày 16 - 17/1 gồm:

(1) Quản trị, huy động vốn và phát triển cơ sở hạ tầng – kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam: Chuyên đề này được Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với IMF tổ chức với sự tham dự của các chuyên gia cao cấp đến từ một số bộ ngành Việt Nam, các cơ quan quản lý của các nước trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia... các tổ chức quốc tế đa phương như IMF, WB, ADB...

(2) Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng đảm bảo phát triển bền vững: Chuyên đề này có sự tham gia của các bộ ngành, các tổ chức như USAID, IFC, Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ, tập đoàn công nghiệp ABB và GE. Bên lề hội thảo còn có triển lãm chuyên đề "Công nghệ năng lượng hướng tới phát triển bền vững".

(3) Định hướng phát triển cho nền kinh tế số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 – cơ hội và thách thức cho Việt Nam: Tại hội thảo, lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước sẽ trao đổi về các xu hướng, tác động của nền kinh tế số, những lĩnh vực mũi nhọn mà Việt Nam nên tập trung phát triển...

Có thể bạn quan tâm