Gần 200.000 xe Mazda3 tại Bắc Mỹ bị triệu hồi do dính lỗi cần gạt mưa

Mazda vừa gửi thông cáo chính thức tới toàn bộ hệ thống đại lý của mình tại Bắc Mỹ để triệu hồi 187.798 chiếc xe Mazda3 do dính lỗi cần gạt mưa.
Gần 200.000 xe Mazda3 tại Bắc Mỹ bị triệu hồi do dính lỗi cần gạt mưa

Cụ thể, Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA cho biết, cần gạt mưa trên xe Mazda3 có thiết kế không tối ưu dẫn tới việc nguồn điện điều khiển có thể bị ngắt trong quá trình truyền tải dẫn tới dừng hoạt động, điều này làm cản trở tầm nhìn của người lái khi đang vận hành.

"Cặn kim loại hình thành từ nhiệt lượng do xe tỏa ra trong quá trình vận hành bám dính vào rơ le khiến linh kiện này hư hỏng và không hoàn thành đúng chức năng mình được đề ra từ trước", thông báo của NHTSA cho biết.

Dù tỷ lệ xảy ra lỗi rất nhỏ nhưng Mazda vẫn quyết định tiến hành triệu hồi và thay thế cho chủ xe Mazda3 trong khu vực.

"Được biết, Mazda chưa phát hiện ra vụ tai nạn nào liên quan tới lỗi này kể từ khi phiên bản lỗi là Mazda3 đời 2016 tới 2018 bán ra trên thị trường.

Trước đó, tập đoàn Mazda đã công bố đợt triệu hồi xe Mazda sử dụng động cơ SkyActiv diesel trên toàn thế giới. Nguyên nhân triệu hồi do lò xo xu-páp trên động cơ của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị gãy khi làm việc dưới áp lực cao. Việc này, có thể khiến động cơ phát ra tiếng ồn bất thường, thậm chí làm cho xe chết máy, không thể khởi động lại được.

Đợt triệu hồi toàn cầu này của Mazda liên quan tới khoảng 640.000 xe, trong đó thị trường Nhật Bản khoảng 230.000 xe và các thị trường còn lại khoảng 410.000 xe.

Có thể bạn quan tâm