Gặp gỡ nữ "siêu nhân" của thế giới doanh nhân

Lilly Singh là một nhân vật YouTube người Canada gốc Ấn Độ được biết tới qua biệt danh IISuperwomanII. Với gần 14 triệu lượt đăng ký, cô nàng 8x này đã trở thành một nữ siêu nhân trong giới doanh nhân
Gặp gỡ nữ "siêu nhân" của thế giới doanh nhân

Lilly Singh đã phát hiện ra Youtube vào năm 2010 – “năm mà tôi đang ở trong tình trạng không được tốt cho lắm” – cô nói. “12 tháng đó, khi học xong đại học để lấy bằng tâm lý học, thật khó khăn. Tôi không cảm thấy sự sáng tạo, trong khi tôi là một người sáng tạo từ bé. Tôi không chắc chắn về những gì mình muốn làm sau giờ học và tôi luôn không thấy hứng thú với cuộc sống”. Vì vậy, cô ất đã cầm máy ảnh lên, làm một đoạn video, đăng nó lên youtube. Đó là một nỗ lực của Singh để bản thân cảm thấy hạnh phúc. Và sự thật, điều vô lý ấy đã khiến cô ấy hạnh phúc. Chẳng mấy chốc Lilly Singh tìm thấy một cộng đồng những người cũng tìm thấy hạnh phúc trong các video của mình. Cô ấy đã thành công một cách rất đặc biệt như thế.

Tại sao lại là "Nữ siêu nhân"?

Trong 10 năm qua, Lilly được người hâm mộ gọi là nữ siêu nhân (lấy cảm hứng từ ý tưởng thời thơ ấu có một hình chữ nhật vô hình trên ngực cô), đã có 14,5 triệu người đăng ký trên Youtube, viết một cuốn sách bán chạy nhất của New York Time (cuốn sách có tên How To be a Bawse: Hướng dẫn chinh phục cuộc sống).

Tuy nhiên, Singh không phải là ngôi sao Hollywood, không cần xuất hiện trong các bộ phim hay trên tivi. Cô tạo nên đế chế riêng của mình bằng việc trở thành biên kịch, đạo diễn và là diễn viên trong các video của mình trên youtube.

Lilly Singh xuất hiện trên tạp chí Vogue. Ảnh Vogue
Lilly Singh xuất hiện trên tạp chí Vogue. Ảnh Vogue

Cô đã phát hành một bộ phim truyện mang tên Chuyến đi đến đảo Unicorn, giành vị trí thứ 10 trong danh sách của Forbes trong vai trò là một trong những người được trả lương cao nhất thế giới ( với giá trị 10,5 triệu USD) năm 2017. Cũng năm này cô đứng đầu danh sách những người ảnh hưởng nhất thế giới trong danh mục giải trí.

Thực ra, Lilly ban đầu chỉ tập trung vào việc thực hiện các video quan sát cách cuộc sống thường nhật vận động. Nhưng sau đó, khi sự nổi tiếng của cô tăng lên, cô thu hút được những người nổi tiếng như Dwayne Johnson, Selena Gomez, Seth Rogen, James Franco, Steve Aoki và Madhuri Dixit.

Cô gái youtube còn nhận được sự tài trợ của các nhãn hàng như Coke, Toyota. Người hâm mộ cô còn mua áo thun mang thương hiệu Superwomen, áo hoodie và mũ trên website của Singh. Năm 2016 cô hợp tác với công ty mỹ phẩm Smashbox ra mắt dòng son đỏ mang tên Bawse. Và nó đã trở thành một hiện tượng, nhờ lực lượng hâm mộ đông đảo của Singh.

Thế giới muốn gì?

Lilly tin rằng cha mẹ của cô ấy, Malwinder và Sukhwinder Singh, đã hỗ trợ cô ấy trong suốt cuộc hành trình. “Khi tôi nói với bố mẹ tôi rằng tôi không muốn đi học cao học và lấy bằng thạc sĩ vì theo đuổi YouTube, họ đã không nói “không” với tôi. Đương nhiên họ cũng lo ngại vì không hề biết gì về Youtube và không thực sự hiểu Internet là gì. Nhưng họ đã cho tôi một năm để thử sức và nếu một năm không thu được kết quả như ý thì tôi phải đi học”. Lilly chia sẻ.

Điều đó vừa là động lực nhưng cũng chính là áp lực cho cô gái trẻ, bởi nó thực sự có nhiều khó khăn. Lilly đã phải học cách chỉnh sửa video, sử dụng máy ảnh (một cách tiết kiệm và chính xác), tự học hài kịch và cách viết kịch bản. “Công việc của tôi 10% là sáng tạo và là một Superwoman, còn 90% còn lại là đối diện với tâm lý”, cô đánh giá.

Hành trình đi đến thành công chưa bao giờ là dễ dàng, với Lilly cũng vậy. Phần lớn thử thách đến từ việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. “Tôi ở trong ngành công nghiệp 24/7, phương tiện truyền thông không bao giờ nghỉ ngơi. Ngành này rất khắt khe nên để có một cuộc sống cá nhân như ý thực sự rất khó khăn” – Lilly nói.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng của mình, Lilly chia sẻ, cô luôn tìm kiếm chủ đề giữa cuộc sống. “Tôi thích khi mọi người xem video của tôi và tìm thấy sự liên kết với cuộc đời của chính họ. Khi đó mọi người sẽ cùng nhau trải nghiệm và chia sẻ sự cô đơn với nhau. Tôi muốn các video của mình là tích cực cho những ai đang có một ngày tồi tệ và muốn chạy trốn khỏi cuộc đời”.

Lilly đi ngược lại số đông. ảnh YouTube
Lilly đi ngược lại số đông. ảnh YouTube

30 tuổi, Lilly Singh đã dọn khỏi nhà bố mẹ ở thành phố Markham, Canada và mua căn hộ căn hộ phong cách Tây Ban Nha trị giá 1,5 triệu USD trong một khu sang trọng ở Los Angeles, Mỹ. Kể từ đó, triệu phú 8x sống trong thế giới huyền diệu, sở hữu chiếc Tesla Model X, làm bạn với những ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Selena Gomez hay diễn viên Dwayne Johnson, mặc trang phục đắt tiền, thời thượng.

Khác với những người nổi tiếng, xây dựng hình ảnh cá nhân của mình một cách hào nhoáng, sang trọng, đẳng cấp, xinh đẹp… Lilly đi ngược lại số đông. Cô phơi bày những thiếu sót của bản thân, và cho thấy, ai cũng có những giới hạn của riêng mình. Cô sẵn sàng phóng to những vết mụn hay lông mặt, thậm chí còn quay lại cảnh căn phòng ngủ bề bộn mà không cảm thấy bị mất hình tượng. Đó là một mặt cuộc sống mà hầu như ai cũng có. Ít nhất, theo những gì Lilly quan sát được.

Cô gái sinh năm 1988 trở thành biểu tượng của những người phụ nữ quyền lực thế hệ mới. Ảnh The Cut
Cô gái sinh năm 1988 trở thành biểu tượng của những người phụ nữ quyền lực thế hệ mới. Ảnh The Cut

Đó là khả năng khiến người hâm mộ (nhất là độ tuổi “teen”) cảm thấy được thấu hiểu những suy nghĩ. Singh đem đến cho người xem cảm giác được lắng nghe, được tin tưởng và được đồng cảm.

Các chủ đề của Lilly luôn rất trực diện và không ngại nhắc đến những vấn đề khó nói hay gây ngại ngùng. Thông qua những câu chuyện hài hước, Singh truyền tải thông điệp tích cực, thúc đẩy sức mạnh và yêu thương bản thân. Cô gái sinh năm 1988 trở thành biểu tượng của những người phụ nữ quyền lực thế hệ mới.

Có thể bạn quan tâm