Giá Bitcoin hôm nay 16/7: Chờ đợi diễn biến mới từ Hoa Kỳ

Giá Bitcoin hôm nay 16/7 tiếp tục diễn biến buồn tẻ, tuy nhiên các nhà đầu tư đang chờ đợi một sự thay đổi vào ngày 18/7, sau phiên điều trần về đồng tiền số của Quốc hội Hoa Kỳ.
Giá Bitcoin hôm nay 16/7: Chờ đợi diễn biến mới từ Hoa Kỳ

Giá Bitcoin hôm nay 16/7 được giao dịch ở ngưỡng 6.353 USD, tăng 80 USD so với phiên hôm qua.

Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.384 USD và giá thấp nhất là 6.233 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 109 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.150.513 đồng.

Đồng Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung đang trải qua giai đoạn nhàm chán và khiến niềm tin từ nhà đầu tư giảm sút. Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy, Bitcoin chưa dừng lại ở ngưỡng 6.000 USD và nhiều khả năng sẽ giảm mạnh trong thời gian tới.

Theo phân tích kỹ thuật từ CCN, mặc dù Bitcoin đã phá vỡ chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nhưng xu hướng sụt giảm mạnh vẫn chiếm ưu thế khiến đồng tiền này chưa thể tăng trưởng.

Tuy nhiên, bên cạnh những lo ngại về đà đi xuống của Bitcoin thì vẫn có một luồng ý kiến lạc quan và tin vào kịch bản giống như năm ngoái.

Ông Julian Hosp, Chủ tịch và đồng sáng lập của ví tiền kỹ thuật số TenX, Julian Hosp vẫn nói với CNBC trong hội nghị công nghệ RISE ở Hong Kong rằng ông đã dự đoán giá bitcoin rớt xuống 5.000 USD khi ở đỉnh cao tháng 12, và ông vẫn giữ quan điểm rằng mức giá 60.000 USD trong năm nay là khả dĩ.

Theo nhận định từ Hacked, mức hỗ trợ chính của Bitcoin sắp tới sẽ là 6.000 USD với các ngưỡng kháng cự là 6.500, 6.750, 7.000 và 7.350 USD.

Mới đây, Hạ viện Hoa Kỳ đã xem Bitcoin và các loại tiền số khác là “tương lai của tiền tệ”, trước một phiên điều trần quan trọng sẽ diễn ra vào ngày 18/7 tại Điện Capitol Hill. Các nhà lập pháp trong Uỷ ban Dịch vụ Tài chính đặt tên cho phiên điều trần này là “Tương lai của tiền tệ: Tiền kỹ thuật số”.

Vào tháng 3, Quốc hội Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo kinh tế chung ca ngợi Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số. Tài liệu có riêng một chương dành riêng cho tiền số và nhấn mạnh rằng blockchain là Internet thế hệ mới, và tiền ảo có nhiều điểm có thể vượt qua tiền pháp định của chính phủ.

“Tiền pháp định được kiểm soát bởi chính phủ không thể nào sánh được với tiền số vì nguồn cung của chúng được lập trình sẵn và không thể thay đổi. Ví dụ, chỉ có 21 triệu Bitcoin sẽ được phát hành và những đồng Bitcoin cuối cùng sẽ được tìm thấy vào khoảng năm 2140. Ngoài ra, người tạo ra Ethereum đã thiết kế phần thưởng khối giảm dần theo cấp số nhân. Khiến nguồn cung tối đa của Ethereum chỉ là 100 triệu…

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm