Giá Bitcoin hôm nay: Mất mốc 5.000USD

Cụ thể, lúc 7h, giá Bitcoin trên Market Capitalizations 4.809 USD/BTC, vốn hóa thị trường giảm còn 84,6 tỷ USD, tổng giá trị thị trường mã hóa cũng chỉ còn trên 150 tỷ USD. Đây là lần đầu kể từ tháng
Giá Bitcoin hôm nay: Mất mốc 5.000USD

Đà suy giảm của tiền ảo đã tăng tốc, khi Bitcoin rơi xuống dưới mốc 5.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2017, trong bối cảnh suy đoán rằng tăng giám sát quy định sẽ khiến các tổ chức phát hành tiền ảo (ICO) ban đầu bán ra.

Bitcoin đã giảm phiên giảm thứ 8 liên tiếp và là chuỗi giảm giá dài nhất của đồng tiền 10 năm tuổi này. Các đồng tiền thay thế giảm thậm chí còn nhiều hơn, với Ether và Litecoin đều giảm tới 15%. XRP, token được liên kết với Ripple, là đồng tiền duy nhất tăng giá trong số các loại tiền tệ kỹ thuật số chính.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) hôm 16/11 công bố án phạt dân sự đầu tiên đối với hai công ty tiền ảo không đăng ký ICO như chứng khoán. Hai công ty có tên Airfox và Paragon Coin sẽ phải nộp phạt 250.000 USD mỗi công ty để bồi thường cho nhà đầu tư, và cũng sẽ phải đăng ký đồng tiền ảo mà họ phát hành như chứng khoán.

Ngoài ra, hai công ty trên cũng bị SEC yêu cầu phải hoàn tiền cho nhà đầu tư, đặt ra mối lo rằng các công ty khác đã dùng tiền thu được ICO để đầu tư vào các dự án có thể cũng buộc phải làm điều tương tự.

Sau một thời gian "lặng sóng", thị trường tiền ảo lại đang biến động mạnh trở lại.

Kể từ khi đồng Bitcoin Cash tách làm đôi vào tuần trước, hàng tỷ USD vốn hóa đã bốc hơi khỏi thị trường tiền ảo. Vụ chia tách này diễn ra sau khi hai pháp phát triển phần mềm không thể đạt nhất trí về một phương thức chung để nâng cấp Bitcoin Cash, đồng tiền kỹ thuật số vốn cũng được tách ra từ Bitcoin.

Từ mức đỉnh thiết lập hồi tháng 1 năm nay, thị trường tiền ảo hiện đã mất hơn 660 tỷ USD giá trị vốn hóa, theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap. So với mức kỷ lục vào tháng 12 năm ngoái, giá Bitcoin hiện đã giảm hơn 70%.

Ông Thomas J. Lee, chuyên gia tiền ảo thuộc Fundstrat Global Advisors, một nhà đầu cơ giá lên tiền ảo kỳ cựu, đã cắt giảm mức giá dự báo dành cho Bitcoin vào thời điểm cuối năm nay về 15.000 USD, từ mức 25.000 USD đưa ra trước đó. Chi phí đào một đồng Bitcoin được Fundstrat ước tính hiện ở mức khoảng 7.000 USD.

Theo ông Lee, thị trường tiền ảo đang đối mặt mức độ bấp bênh ngày càng lớn, trong đó có nguyên nhân là sự chia tách của Bitcoin Cash. Ông cũng nói rằng việc giá Bitcoin giảm dưới 6.000 USD đã dẫn tới một "làn sóng bi quan mới".

Có thể bạn quan tâm