Giá Bitcoin rớt 10% sau khi Hàn Quốc siết chặt quản lý

Ngay sau khi Hàn Quốc ban hành các biện pháp quản lý để hạ nhiệt thị trường, giá Bitcoin xuống dưới 14.000 USD.
Giá Bitcoin rớt 10% sau khi Hàn Quốc siết chặt quản lý

Theo Coindesk, giá đồng tiền ảo này đã sụt giảm hơn 10% xuống dưới 14.000 USD trong phiên giao dịch châu Á sáng nay và vẫn tiếp đà lao dốc. Hiện tại, mỗi Bitcoin được giao dịch quanh mốc 13.800 USD.

Diễn biến này xảy ra ngay sau khiChính phủ Hàn Quốc vừa thông báo áp dụng thêm biện pháp quản lý nhằm hạ nhiệt các hoạt động đầu cơ những loại tiền ảo như Bitcoin.

Theo đó, một lệnh cấm mở các tài khoản giao dịch tiền ảo nặc danh sẽ được ban hành. Đồng thời, các quy định mới cũng cho phép giới chức nước này được đóng cửa các sàn giao dịch. Trước đó, quốc gia là trung tâm của các giao dịch Bitcoin trên thế giới từng tuyên bố muốn thu thuế giao dịch tiền ảo.

“Chính phủ đã nhiều lần cảnh bảo các loại tiền ảo không phải là tiền tệ hợp pháp, giá cả có thể giao động nhanh chóng và gây thiệt hại lớn”, thông báo được giới chức Hàn Quốc nêu.

Mati Greenspan – chuyên gia phân tích tại eToro cho rằng, còn quá sớm đánh giá ảnh hưởng của những biện pháp mới nhưng cũng “đáng lo ngại”. “Nếu họ bắt đầu đóng cửa các sàn giao dịch, nó sẽ giết Bitcoin. Nó sẽ cản trở nghiêm trọng dòng chảy của các quỹ”, ông nhận định.

Hàn Quốc đã trở thành nước đi tiên phong trong những nỗ lực để quản lý tiền ảo bởi hầu hết các đồng tiền này vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của các Chính phủ và ngân hàng trung ương.

Quốc gia này hiện là trung tâm của các giao dịch Bitcoin, chiếm 20% lượng giao dịch mỗi ngày trên toàn cầu.Do nhu cầu lên cao, người dân Hàn Quốc có thể trả tới 15-20% cao hơn các nơi khác để đầu cơ đồng tiền ảo này.

Đồng thời,Xứ sở Kim chi cũng là quê hương của Bithumb – một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới.

Hồi giữa tháng, Youbit – một sàn giao dịch Bitcoin tại Seoul đã phải đệ đơn xin đóng cửa sau khi bị tấn công. Tuy nhiên, sàn giao dịch này không công bố số lượng Bitcoin bị đánh cắp, họ chỉ tiết lộ 17% tổng tài sản đã bị biến mất.

Sau vụ tấn công, Youbit cho biết người dùng có thể nhận lại ba phần tư giá trị số tiền ảo có trong tài khoản. Số còn lại sẽ được hoàn trả sau khi thủ tục phá sản hoàn tất.

Theo VnExpress

>> Dưới cơn "điên loạn", giá trị bitcoin được định giá bằng 0 USD

Có thể bạn quan tâm