Giá Bitcoin tiến sát ngưỡng 7.000 USD

Hôm nay, giá Bitcoin diễn biến tích cực khi tiến dần đến ngưỡng 7.000 USD, không chỉ Bitcoin mà thị trường tiền ảo đang có dấu hiệu phục hồi và tăng mạnh trở lại.
Giá Bitcoin tiến sát ngưỡng 7.000 USD

Theo cập nhật mới nhất, giá Bitcoin hôm nay tăng trưởng 3,5% so với 24 giờ trước, dừng ở mức 6.747 USD, đỉnh thứ hai trong 7 ngày qua. Tốc độ tăng trên giúp vốn hóa thị trường đạt 116,3 tỷ USD và thị phần trong thế giới tiền ảo dừng ở mức 53,5%. Khối lượng trao đổi trong ngày phục hồi nhẹ nhưng vẫn ở mức rất thấp với gần 4,2 tỷ USD.

Không chỉ với Bitcoin, thị trường tiền kỹ thuật số những giờ qua nhìn chung chuyển biến tích cực với sắc xanh ngập tràn. Ethereum tiếp tục vươn lên từ đáy và tiến tới 300 USD. So với 24 giờ trước, đồng tiền này tăng trưởng 2,3%, giao dịch ở mức 282 USD, giúp vốn hóa thị trường đạt 28,7 tỷ USD.

Những giờ qua, XPR đã phục hồi 1%, dừng ở mức gần 0,33 USD. Hai phiên bản phân tách của Bitcoin là Bitcoin Cash và Bitcoin Gold tăng trưởng với tốc độ lần lượt 1,9% và 4,6%, xếp vị trí thứ 4 và 27 trong bảng xếp hạng so với con số 4 và 26 của 24 giờ trước.

Thông báo mới nhất hôm nay của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho biết các quan chức cấp cao của SEC sẽ xem xét lại các quyết định đối với các quỹ cung cấp sản phẩm phái sinh tiền điện tử, mặc dù không thông báo mốc thời gian rõ ràng cho việc xem xét này. Thông tin này được ủy viên Hester Peirce công bố trên Twitter, người trước đó đã phản đối quyết định từ chối quỹ Bitcoin ETF được đề xuất bởi Cameron và Tyler Winklevoss.

Giá của đồng tiền mật mã lớn nhất thế giới Bitcoin đã không bị ảnh hưởng bởi quyết định hôm thứ tư của SEC về việc bác bỏ thêm 9 quỹ ETF Bitcoin đến từ 3 đơn đệ trình của ProShares, Direxion và GraniteShares - động thái cho thấy SEC giữ vững lập trường cứng rắn với các sản phẩm phái sinh tiền điện tử đang được cộng đồng mong đợi.

Thejas Nalval, giám đốc danh mục đầu tư, và Kevin Lu, giám đốc nghiên cứu định lượng tại Element Digital Asset Management viết: “Mọi người đang nói về các vị thế bán khống trên Bitfinex (tính đến hôm nay là khoảng 39.000 Bitcoin, tương đương 250 triệu đô la tính theo giá Bitcoin hiện hành). Mọi người đang suy đoán về một đợt bán non sắp tới khi những nhà đầu tư đã bán khống sẽ phải cắt lỗ, đẩy số lệnh mua vào để thanh lý vị thế bán khống tăng lên. Và tất cả mọi người chỉ đơn giản là đang chờ đợi hiện tượng này khi nào sẽ xảy ra.”

Có thể bạn quan tâm