Giá dầu thô tiếp tục giảm do căng thẳng Mỹ-Trung

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, vì lo ngại tình trạng dư thừa dầu mỏ toàn cầu có thể kéo dài do căng thẳng Mỹ-Trung.
Giá dầu thô tiếp tục giảm do căng thẳng Mỹ-Trung

Trong phiên giao dịch sớm của thứ Hai (4/5), giá dầu thế giới tiếp tục có dấu hiệu giảm mạnh vì lo ngại tình trạng dư thừa dầu mỏ toàn cầu có thể sẽ kéo dài do căng thẳng Mỹ-Trung có khả năng kìm hãm sự phục hồi kinh tế hậu đại dịch. 

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI (CLc1) giảm xuống mức thấp nhất là 18.27 USD/ thùng. Bên cạnh đó, dầu thô Brent (LCOc1) giảm 90 cent, tương đương 3,4% ở mức 25.54 USD sau khi chạm mức thấp nhất là 25.53 USD. Brent đã tăng khoảng 23% trong tuần trước sau 3 tuần thua lỗ liên tiếp. 

Thị trường đã tìm được sự hỗ trợ vào tuần trước khi các nhà sản xuất dầu lớn của Arab Saudi và Nga bắt đầu cắt giảm sản lượng vào ngày 1/5, trong khi hai nhà sản xuất hàng đầu của Mỹ là Exxon Mobil Corp và Chevron Corp cho biết họ sẽ cắt giảm 400.000 thùng mỗi ngày. Việc cắt giảm sản lượng kết hợp với nới lỏng hạn chế kinh doanh ở một số tiểu bang Hoa Kỳ và các thành phố khác trên thế giới dự kiến sẽ giảm bớt tình trạng dư thừa nhiên liệu cũng như áp lực đối với bể chứa. 

Tuy nhiên, những bình luận của TT Donald Trump về việc xem xét tăng thuế đối với Trung Quốc như một cách để “trả đũa” quốc gia tỷ dân vì đã làm lây lan dịch bệnh, đã làm dấy lên những lo ngại cho rằng căng thẳng thương mại sẽ ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế. 

Stephen Innes, chiến lược gia toàn cầu tại công ty dịch vụ tài chính AxiCorp cho biết: “ Nếu chiến tranh thương mại được nố chắc chắn sẽ còn gây bất lợi cho giá dầu trong thời gian dài.” 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm