Giá hồ tiêu Việt Nam chạm đáy thấp nhất trong vòng 6 năm

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giá hạt tiêu tại Việt Nam hiện đang giảm mạnh ở các vùng nguyên liệu lớn do ảnh hưởng từ xu thế giảm giá của thị trường thế giới.
Giá hồ tiêu Việt Nam chạm đáy thấp nhất trong vòng 6 năm

Theo đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chia sẻ, nguyên nhân khiến giá hồ tiêu sụt giảm là do nhu cầu mua giảm kèm theo việc gia tăng diện tích và sản lượng trong những năm qua khiến khả năng tiêu thụ hạt tiêu trở nên khó khăn.

Tính đến ngày 18/5, tại các vùng nguyên liệu chính Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đồng Nai giá hạt tiêu chỉ còn trong khoảng 79.000 – 81.000 đồng/kg.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đánh giá, với mức giá này, giá hạt tiêu trong nước đã sụt giảm ở mức chạm đáy, thấp nhất trong vòng 6 năm gần đây.

Về tình hình xuất khẩu, trong 5 tháng đầu năm nay, mặc dù xuất khẩu hạt tiêu tăng 9,9% về khối lượng nhưng giảm đến 18,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Với khối lượng tiêu xuất khẩu trong tháng Năm ước đạt 22.000 tấn, với giá trị đạt 119 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu tiêu 5 tháng đầu năm nay ước đạt 99.000 tấn và 586 triệu USD.

Bên cạnh đó, so với cùng kỳ năm 2016, giá tiêu xuất khẩu bình quân 4 tháng đầu năm nay cũng giảm 24,7% và chỉ đạt 6.106 USD/tấn. Các thị trường xuất khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay là Hoa Kỳ, Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Pakistan, Ấn Độ và Đức với 40,1% thị phần.

Có thể bạn quan tâm