Gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19, Anh phải lập "giờ giới nghiêm"

Bắt đầu từ 24/9, tất cả các quán rượu, quán bar, nhà hàng và các địa điểm tiếp khách hàng trên toàn nước Anh phải đóng cửa sau 10 giờ tối để ngăn ngừa sự lây nhiễm của làn sóng Covid-19 thứ hai.
Gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19, Anh phải lập "giờ giới nghiêm"

Trích dẫn bản nhận xét của Thủ tướng Anh Boris Johnson về các vấn đề của đại dịch Covid-19 cho thấy, chính phủ Anh sẽ đặt ra giờ giới nghiêm mới đối với các địa điểm, dịch vụ tiếp khách như quán bar, nhà hàng, cafe … để hạn chế sự lây nhiễm Covid-19. 

“Không ai đánh giá thấp những thách thức mà các biện pháp hạn chế mới sẽ đặt ra cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Chúng tôi hiểu rằng điều này hoàn toàn không dễ dàng nhưng chính phủ buộc phải hành động hơn nữa để kiểm soát tình hình làn sóng thứ hai của dịch bệnh và bảo vệ người dân”. 

Cổ phiếu tại các quán pub và tập đoàn nhà hàng được niêm yết của Anh đã giảm mạnh vào thứ Hai (21/9) với dự đoán về động thái này từ Chính phủ Thủ tướng Johnson. Mặc dù chưa có chính sách nhất quán trên cả nước nhưng biện pháp này sẽ rút ngắn thời gian mở cửa xuống ít nhất một giờ cho hầu hết các khu vực. 

Tất cả các quán rượu, quán bar, nhà hàng và các địa điểm tiếp khách hàng trên toàn nước Anh sẽ phải đóng cửa vào 10 giờ tối kể từ 24/9 để ngăn ngừa sự lây nhiễm của làn sóng Covid-19 thứ hai.

Nước Anh sẽ phải đối mặt với tỷ lệ tử vong do Covid-19 gia tăng theo cấp số nhân trong vòng vài tuần tới trừ khi các hành động khẩn cấp được thực hiện để ngăn chặn làn sóng bùng phát thứ 2 đang có dấu hiệu lây lan nhanh chóng, các quan chức y tế của nước này cảnh báo. 

Mức cảnh báo Covid-19 cũng đã chuyển từ Cấp độ 3 lên Cấp độ 4 sau khi dữ liệu cho thấy số trường hợp nhiễm bệnh đang tăng nhanh. Cấp độ 4 cho thấy tỷ lệ lây nhiễm virus ở mức cao hoặc tăng theo cấp số nhân. 

Các quy tắc mới sẽ đánh dấu một bước đi lùi khác trong quá trình nỗ lực phục hồi của nước Anh sau đợt bùng phát đầu tiên khiến đất nước và nền kinh tế phải chịu thiệt hại nặng nề hơn rất nhiều so với nhiều lãng giềng châu Âu.

Bắc Ireland vào hôm qua (21/9) cho biết họ sẽ mở rộng các hạn chế hiện có ở một số địa phương, trong khi Wales sẽ có những biện pháp phong toả ở 4 khu vực khác nhau. Scotland cũng khẳng định các hạn chế xã hội bổ sung gần như chắc chắn sẽ được áp dụng. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm