Gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19 tại Singapore, Nhật Bản

Singapore và Nhật Bản đều ghi nhận thêm hàng trăm trường hợp nhiễm Covid-19 chỉ trong 24 giờ qua.
Gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19 tại Singapore, Nhật Bản

Singapore đã báo cáo 447 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào cuối ngày thứ Tư (16/4) - mức tăng trong ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại đảo quốc này, Bộ Y tế Singapore cho biết. 

Các trường hợp mới đã nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Singapore lên tới 3.699 ca. 

Trong số gần 450 ca nhiễm mới, 404 trường hợp có liên quan đến các cụm dịch được biết đến, trong đó đại đa số là công dân nước ngoài cư trú trong ký túc xá. 

Trong bản báo cáo, Bộ Y tế Singapore cho biết tỷ lệ trung bình của bệnh nhân nhiễm bệnh đã tăng “từ 46 ca trong tuần trước lên đến 260 ca trong tuần nay”. 

Về phía Nhật Bản, quốc gia này ghi nhận 488 ca nhiễm bệnh mới và 17 trường hợp tử vong, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết vào hôm nay. Tổng số ca nhiễm bệnh tại Nhật đã lên tới 9.294 ca, bao gồm 712 hành khách từ tàu du lịch Diamond Princess. 

Các chuyên gia cảnh báo rằng số trường hợp thực tế có thể cao hơn nhiều so với con số được thống kê chính thức do chưa có xét nghiệm đủ trên diện rộng. Thủ tướng Shinzo Abe đã phải đối mặt với hàng loạt các lời chỉ trích vì đã không thực hiện các biện pháp khẩn cấp sớm hơn.

Bên cạnh đó, một làn sóng phẫn nộ trên internet đã nổi lên sau khi ông Abe đăng tải 1 video thư giãn tại nhà riêng. Họ cho rằng Thủ tướng đã quá thiếu nhạy cảm khi phô diễn cuộc sống hưởng thụ như vậy khi hàng nghìn ngừoi dân trên khắp đất nước đang phải vất vả để làm việc tại nhà. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm