Giá trị thương hiệu viễn thông: Viettel xếp thứ hai tại ASEAN

Top 20 thương hiệu viễn thông lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Viettel Telecom đứng vị trí thứ 2, VinaPhone đứng thứ 10 và MobiFone đứng thứ 17.
Giá trị thương hiệu viễn thông: Viettel xếp thứ hai tại ASEAN

Theo nhận định của Công ty định giá thương hiệu Brand Finance, trong Top 20 thương hiệu viễn thông lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Viettel Telecom đứng vị trí thứ 2, VinaPhone đứng thứ 10 và MobiFone đứng thứ 17. Thông tin này được đưa ra vào ngày 9/3.

"Cụ thể, đứng thứ nhất là Telkom của Indonesia với giá trị thương hiệu đạt 4.335 triệu USD, đứng thứ 40 thế giới; Viettel xếp thứ 2 với 2.686 triệu USD, đứng thứ 49 thế giới, xếp trên Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia), PLTD (Philippines)…

Trong khi đó, VinaPhone được xếp thứ 10 với 1.040 triệu USD, thứ 89 thế giới; MobiFone là 391 triệu USD, xếp thứ 17 khu vực, 139 trên thế giới. Nhìn vào những con số trên, có thể thấy khoảng cách về giá thị thương hiệu của ba "đại gia" viễn thông Việt Nam do Brand Finance xếp hạng có sự chênh lệch khá lớn.

Theo đại diện Brand Finance, có ba yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là nơi tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu.

Đơn vị này cũng nhận định, giá trị thương hiệu ngày càng tăng phản ánh mạnh mẽ sự sẵn sàng của các nhà khai thác viễn thông trong nước khi đối mặt với những đe dọa từ công ty nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm