Giá vàng (14/5): Bắt nhịp với đà tăng của thế giới

Giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh sáng nay (14/5), trong bối cảnh giá kim loại quý trên thị trường thế giới cũng lên mức cao nhất một tháng qua.
Giá vàng (14/5): Bắt nhịp với đà tăng của thế giới

Sáng nay (14/5), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang niêm yết ở mức 36,40 - 36,57 triệu đồng/lượng, tăng tới 170 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua. Chênh lệch giá mua vào - bán ra vẫn ở mức 170 nghìn đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng hiện đang ở mức 36,42 – 36,39 triệu đồng/lượng, tăng 130 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 110 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.301 USD/ounce - tăng mạnh 14 USD/oz so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt do đồng thị trường tài chính thế giới chao đảo dữ dội sau thái độ kiên quyết, không nương tay của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Bắc Kinh khi phá vỡ các thỏa thuận.

"Từ ngày 10/5, ông Trump đã khởi động tiến trình đánh thuế thêm 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sau khi nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc.

Vàng tăng giá rất mạnh sau khi thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt giảm mạnh. Chứng khoán Mỹ xuống mức thấp nhất 5 tuần sau khi Mỹ và Trung Quốc không đạt được một thỏa thuận thương mại và Mỹ đã ngay lập tức áp thuế. Trong khi đó, Bắc Kinh thông báo sẽ có những hành động trả đũa về động thái tăng thuế của Mỹ. 

Mới đây Bắc Kinh tuyên bố sẽ áp dụng tăng thuế đối với 5.000 sản phẩm của Mỹ nhập vào Trung Quốc ước tính trị giá 60 tỷ USD từ ngày 1/6 tới, đây là động thái đáp trả đầu tiên của Bắc Kinh sau khi Donald Trump chính thức tăng thuế quan với toàn bộ hàng hoá Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm