Giá vàng 3/6: Vẫn giữ đà tăng nhẹ

Trước căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc cùng với đó là lệnh dọa áp thuế hàng hóa với Mexico của Tổng thống Trump, thị trường tài chính tiếp tục rơi vào thế bất ổn. Điều này giúp gi
Giá vàng 3/6: Vẫn giữ đà tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, trong phiên mở cửa sáng nay (ngày 3/6), giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở chiều bán ra là 36,77 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.304,81 USD/ounce, tương đương 1,3%. Vàng đạt mức cao nhất trong bảy tuần là 1.307,02 USD/ounce. Trong cả tháng Năm, vàng giao ngay đã tăng 1,7%. Theo giới phân tích, giá vàng có thể còn đứng ở mức trên 1.300 USD/oz một thời gian nữa, bởi những lệnh áp thuế của Mỹ chưa được thực thi.

Trước đó, truyền thông quốc tế đã đưa tin về việc Tổng thống Trump sẽ áp dụng thuế quan vào ngày 10/6 nếu Mexico không ngăn chặn dòng nhập cư bất hợp pháp, phần lớn từ Trung Mỹ, qua biên giới Mỹ-Mexico. Theo kế hoạch, Mỹ sẽ áp dụng mức thuế 5% đối với hàng nhập khẩu của Mexico bắt đầu từ ngày 10/6 và tăng hàng tháng, lên tới 25% vào ngày 1/10.

Bên cạnh đó, hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới Mỹ - Trung Quốc đang liên tục đưa ra những đòn trả đũa nhau khiến căng thẳng thương mại liên tục leo thang. Trong thời gian tới, những hệ qủa này càng khiến thị trường tài chính rơi vào trạng thái bất ổn. Giới chuyên gia nhận định, vàng đang nhận nhiều yếu tố thúc đẩy việc tăng giá.

Ngoài ra, nhiều dữ liệu cho thấy Fed giảm lãi suất cũng khiến sức hấp dẫn của đồng USD giảm nhẹ. Nhờ đó, vàng đang tạo nên được sức hấp dẫn với các nhà đầu tư, ít nhất là trong thời gian tới. 

Có thể bạn quan tâm