Giá vàng chờ đà tăng mạnh, lình xình ở ngưỡng 36,65 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch ngày 22/5, giá vàng biến động nhẹ theo chiều hướng giảm song các chuyên gia nhận định giá vàng tuần này có khả năng sẽ tăng mạnh.
Giá vàng chờ đà tăng mạnh, lình xình ở ngưỡng 36,65 triệu đồng/lượng

Cập nhật lúc 9h30 ngày 22/5, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,43 - 36,65 triệu đồng/lượng, ngang với mức giá ở thời điểm chốt phiên tuần trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,43- 36,63 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước ghi nhận xu hướng tăng điểm ở những phiên đầu tuần và sụt giảm dần ở những phiên cuối tuần. Giá vàng tại DOJI ghi nhận mức giá cao nhất tại 36,58 - 36,65 triệu đồng/lượng và mức giá thấp nhất tại 36,47 - 36,55 triệu đồng.

Trong tuần qua những căng thẳng trong nội các của Tổng thống Mỹ Donald Trump là đề tài mà nhà đầu tư quan tâm. Có thời điểm sức bật của thị trường thế giới tạo đà hậu thuẫn cho đà tăng của giá vàng trong nước, nhưng vẫn không thu hút được nhiều sự tương tác từ phía nhà đầu tư, thị trường hầu như vẫn đóng băng.

Thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định đầu tư và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng giá. Theo đánh giá của chuyên gia, giá vàng tuần này khả năng sẽ có đợt tăng mạnh.

Có thể bạn quan tâm