Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng cao

Theo nhận định của các chuyên gia, tuần này, giá vàng có thể tăng cao hơn nữa trước nhiều biến động của tình hình kinh tế tài chính thế giới trong thời gian tới.
Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng cao

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 23/9, giá vàng miếng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 42  – 42,2  triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 22/9.

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng ở mức SJC 41,98  –  42,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giữ nguyên ở cả 2 chiều chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua ngày 22/9.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 41,9  – 42,2  triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giữ nguyên ở cr 2 chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 22/9.

Giá vàng thế giới đóng cửa ở mức 1.511 USD/ounce. Kim loại quý này đang tích luỹ khá tốt xung quanh vùng giá 1.494-1.523 USD/ounce.

Tính chung trong tuần giá vàng thế giới tăng gần 10 USD so với phiên mở cửa phiên đầu tuần. Nhưng so với chốt phiên tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng tới 30 USD/ounce. Các chuyên gia cho rằng, nếu vàng giữ được ở mức trên 1.500 USD, và sau đó phá vỡ trên 1.530 USD/ounce, thì kim loại quý này sẽ tái tạo xu hướng tăng.

Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, các nhà giao dịch và nhà phân tích ở Wall Street và Main Street đều dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng giá, tuy nhiên các nhà phân tích cũng nhấn mạnh rằng cần phải có một chất xúc tác để vàng có thể bứt phá trong tuần tới.

Phản ứng của Ả Rập Xê Út trước vụ tấn công máy bay không người lái sẽ ảnh hưởng tới thị trường vàng trong tuần này. Theo công bố, 18 máy bay không người lái thuộc loại Delta Wing với hệ thống định vị tiên tiến cùng 7 tên lửa hành trình Ya Ali đã được sử dụng trong vụ phá hoại này.

Trong khi đó, Adam Button, giám đốc điều hành tại Forexlive.com, nói rằng vàng dường như đang hình thành một cơ sở trong khoảng từ 1.480 USD đến 1.510 USD, ông cũng dự đoán vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới vì ông hy vọng các cuộc đàm phán thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ bị phá vỡ.

Có thể bạn quan tâm