Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng mạnh do dịch Covid-19

Trong tuần vừa qua, giá vàng trong nước đã tăng mạnh gần 2 triệu đồng/lượng, chốt mức 46,1 triệu đồng/lượng vào cuối tuần, và được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.
Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng mạnh do dịch Covid-19

Sáng nay (24/2), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.664 USD/ounce, tăng 21 USD/ounce so với cuối tuần qua. Trong phiên, mức giá cao nhất đạt ngưỡng 1.681 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh do những ảnh hưởng của dịch Covid đã tác động rõ rệt đến nền kinh tế toàn cầu. Vàng vì thế trở thành kênh trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư tin rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất để duy trì tăng trưởng kinh tế. Dịch bệnh bùng phát cũng khiến nhiều người lo ngại việc Trung Quốc thực hiện các cam kết mua hàng của Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn một và qua đó, có thể làm cho căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng trở lại.

Giá vàng còn tăng mạnh do Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, với số lượng ca nhiễm tăng mạnh tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hàn Quốc hôm 23/2 ghi nhận 123 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 556. Theo đó, số người nhiễm chủng virus corona mới đã tăng gấp hơn hai lần chỉ riêng trong ngày 22/2 với hầu hết trường hợp đều có liên quan tới một giáo hội mang tên Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Daegu, thành phố phía đông nam Hàn Quốc.

Ngoài ra, giá vàng ngày 24/2 còn được hỗ trợ bởi đồng USD sụt giảm mạnh từ phiên giao dịch cuối tuần trước.

Mối lo dịch bệnh do virus corona ngày càng lớn đã và đang tác động mạnh đến tâm lý của giới đầu tư, kích thích dòng tiền tìm đến vàng như là tài sản đảm bảo tốt nhất trong bối cảnh thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ như hiện nay

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 45,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 550.000 ở chiều mua vào. Tính chung cả tuần, vàng miếng tại DOJI đã tăng thêm 1,15 triệu đồng ở chiều mua vào và tăng 1,63 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm