Giá vàng được dự đoán tăng tới mức nào trong tuần này?

Giá vàng hôm nay 18/11 vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang, nhưng được giới chuyên gia dự báo tăng trong tuần này.
Giá vàng được dự đoán tăng tới mức nào trong tuần này?

Sáng ngày 18/11, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.468 USD/ounce, gần như không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng gần như “bất động” mấy ngày hôm nay là do đàm phán thương mại Mỹ - Trung lại đang bế tắc do hai bên chưa đạt nhất trí về nhiều vấn đề, đặc biệt là Trung Quốc muốn Mỹ dỡ thuế quan nhưng Mỹ chưa sẵn sàng cho việc này.

Mối lo về sự đổ vỡ đàm phán khiến một số nhà đầu tư quốc tế quay trở lại mua vàng sau đợt bán ra gần đây khi đàm phán có những dấu hiệu tiến triển tốt.

Theo dự đoán về giá vàng tuần tới của Kitco tỷ lệ tăng - giảm của giá vàng ngang nhau, trong khi Main Street vẫn rất lạc quan về giá của kim loại quý này.

Cụ thể, tại Wall Street, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng ngang bằng với tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng giảm là 38%, còn lại 24% số chuyên gia cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Trong khi tại Main Street, có đến 61% số nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 22% nhận định giá vàng giảm và 17% suy tính vàng sẽ giữ ngang giá.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco cho biết, thị trường kim loại quý đang chứng kiến nhu cầu mua bị giảm mạnh bởi nhiều nhà giao dịch và nhà đầu tư đã mua mạnh trong vài tuần qua. Hiện thị trường vàng dần ổn định trong tuần này, cho thấy giá đi ngang trong thời gian tới.

Một yếu tố khác cũng tác động làm giảm nhu cầu của nhà đầu tư tìm đến với vàng là việc Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đưa ra bình luận rằng, Mỹ đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thương mại tạm thời với Trung Quốc.

Chuyên gia đứng đầu chiến lược toàn cầu TD Securities, Bart Melek cũng nhận định thị trường vàng đi ngang trong tuần tới, với khả năng không vượt qua 1.478 USD/oz vào tuần tới.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch ngày 18/11, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP. Hồ Chí Minh ở mức 41,24 – 41,52 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,28 – 41,48 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,27 – 41,46 triệu đồng/lượng, và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,13 – 41,45 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm