Giá vàng giảm sau tuyên bố của Fed

Việc giá vàng giảm trong phiên ngày thứ Tư diễn ra sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và đồng USD mạnh hơn.
Giá vàng giảm sau tuyên bố của Fed

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng giao kỳ hạn giảm sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố không thay đổi lãi suất đồng USD, tuy nhiên Fed phát đi tín hiệu về khả năng nâng lãi suất cơ bản đồng USD vào tháng 9/2018.

Thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2018 giảm 6USD/ounce tương đương 0,5% xuống 1.227,60USD/ounce. Sau khi thị trường kết thúc giao dịch, giá vàng trên thị trường tương lai tiếp tục tăng.

Tháng vừa qua, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2018 giảm 2,6% và như vậy ghi nhận tháng giảm thứ 4 liên tiếp. Giá vàng giao kỳ hạn giảm 1,7% trong tháng 7/2018, theo số liệu của FactSet.

Trong ngày thứ Tư, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã tuyên bố không thay đổi chính sách, lãi suất liên bang hiện đang được duy trì ở mức 1,75% - 2%, cùng lúc đó phát đi tín hiệu cho thấy Fed có thể sớm nâng lãi suất ngay từ đầu tháng 9/2018.
Trong tuyên bố chính sách mới nhất của mình, Ngân hàng Trung ương nhấn mạnh rằng thị trường việc làm và hoạt động kinh tế tăng trưởng tốt.

Sau thông tin trên, đồng USD tiếp tục tăng giá, chỉ số đồng USD tăng 0,1%.

Việc giá vàng giảm trong phiên ngày thứ Tư diễn ra sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và đồng USD mạnh hơn. Hai yếu tố này có thể khiến cho sự quan tâm của nhà đầu tư với giá vàng giảm bớt. Lãi suất đồng USD cao khiến cho các loại tài sản như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Theo thông tin công bố ngày thứ Tư, việc làm trong lĩnh vực tư nhân tại Mỹ tăng trưởng cao, các công ty trong lĩnh vực tư nhân tuyển mới thêm khoảng 219 nghìn lao động, theo số liệu của Automatic Data Processing.

Mức tăng trưởng của việc làm trong lĩnh vực tư nhân như vậy cao nhất tính từ tháng 2/2018. Số liệu này được công bố trước thềm số liệu về việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp Mỹ tháng 7/2018 được công bố vào ngày thứ Sáu tuần này.

Có thể bạn quan tâm