Giá vàng hôm nay 11/6: Lặng yên trước bão

Giá vàng hôm nay 11/6 áp lực bởi không khí khá căng thẳng của cuộc họp G7 đang diễn ra. Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡn
Giá vàng hôm nay 11/6: Lặng yên trước bão

Trong tuần, nhà đầu tư hướng tới cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên đều dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới, trong khi hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ khai mạc vào ngày 8/6 tại Quebec (Canada).

Hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 bắt đầu trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa các nước với Mỹ ngày càng gia tăng. Trước khi đến Canada, Tổng thống Trump lưu ý ông có thể rời sớm để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới của mình tại Singapore với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ý kiến này được nêu ra chỉ vài giờ trước khi đến Canada, điều này gây lo ngại ông Trump có thể không tham gia các cuộc đàm phán với lãnh đạo các quốc gia khác về vấn đề chính sách thương mại.

Ngoài ra, lập trường của Tổng thống Donald Trump cũng đi ngược lại với các thành viên G7 khác khi tỏ ý muốn mời Nga tái tham dự hội nghị G7.

Một quan chức giấu tên thuộc nhóm G7 cho biết, nhiều khả năng sẽ không có bất kỳ đột phá nào xuất hiện tại cuộc họp diễn ra trong hai ngày tại Quebec và các bên sẽ không có được tuyên bố chung cuối cùng.

Horwitz, nhà bình luận vàng cho rằng, các nhà đầu tư muốn thắt chặt giá vàng. Theo ông, ba ngày tiếp theo có thể tác động rất lớn tới cổ phiếu, kim loại và hàng hoá. Hội nghị G7, hội nghị thượng đỉnh Bắc Triều Tiên, khả năng tăng lãi suất của Fed và ECB, bất cứ sự kiện nào cũng tác động tới thị trường kim loại quý.

Martin Murenbeeld, chủ tịch của Murenbeeld & Co., nói rằng mối đe dọa của một cuộc chiến thương mại toàn cầu, bất ổn chính trị ở châu Âu, và một lần nữa đàm phán với Bắc Triều Tiên là tất cả các lý do để giữ vàng như một kênh an toàn trong dài hạn.

Ông nói thêm rằng, với giá dao động quanh 1.300 đô la một ounce, đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư mua và xây dựng một phân bổ nếu họ chưa có.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,82 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 38,80 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng ghi nhận mức cao nhất tại: 36,64-36,72 triệu đồng/lượng và ngưỡng thấp nhất tại: 36,59-36,66 triệu đồng/lượng.Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 60 nghìn đồng.

Có thể bạn quan tâm