Giá vàng hôm nay 26/7: Bán tháo trước giờ G

Giá vàng hôm nay 26/7 vẫn treo ở mức cao cho dù áp lực bán tháo vàng trước thời điểm nhạy cảm rất lớn. Đồng USD suy yếu và có triển vọng tăm tối đã giúp giữ vàng khỏi tuột dốc.
Giá vàng hôm nay 26/7: Bán tháo trước giờ G

Tới đầu giờ sáng 26/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.252,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 3,1 USD xuống 1.251,3 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,0% (+102 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,5 triệu đồng/lượng.Giá vàng thế giới đêm qua vẫn treo ở mức cao cho dù áp lực bán tháo vàng trước thời điểm nhạy cảm rất lớn. Đồng USD suy yếu và có triển vọng tăm tối đã giúp giữ vàng khỏi tuột dốc.

Vàng chịu áp lực giảm giá rất lớn sau khi lên đỉnh cao 4 tuần và giới đầu tư lo ngại cuộc họp Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC) đang diễn ra có thể có một kết quả đảo ngược.

Trong vài phiên gần đây, vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD xuống thấp và bất ổn chính trị tại Nhà Trắng, liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống trước đó. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, yếu tố có quyết định chủ yếu tới giá vàng chính là các chính sách của Fed.

Gần đây, nhiều đại diện của Fed bày tỏ sự thận trọng đối với kế hoạch thắt chặt tiền tệ, họ muốn tăng lãi suất một cách thận trọng sau khi đánh giá một cách chính xác sức khỏe nền kinh tế Mỹ. Những khó khăn của chính quyền Donald Trump có lẽ cũng là yếu tố mà Fed đưa vào trong những tính toán của mình.

Tuy nhiên, trước mỗi cuộc họp về chính sách của Fed, giới đầu tư đều lo ngại bất ngờ có thể xảy ra. Một sự đảo chiều của chính sách có thể kéo đồng USD tăng vọt và nhấn chìm giá vàng thế giới.

Mặc dù vậy, theo nhiều chuyên gia, tương lai của đồng USD vẫn không có gì sáng sủa. Đồng USD đã giảm 1,4% trong tuần trước và giảm tổng cộng khoảng 1,7% kể từ đầu tháng 7 và hiện đang ở mức thấp nhất hơn một năm qua.

Lạm phát sụt giảm trong thời gian gần đây là yếu tố ngăn cản quyết định tăng lãi suất của Fed.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.259 USD/ounce và sau đó là 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.248,8 USD/ounce và sau đó là thấp nhất tuần: 1.242,8 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 40-60 ngàn đồng/lượng so với liền trước.

Chốt phiên 25/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,29 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trái ngược diễn biến đi lên của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước lại diễn biến nhạt nhoà theo chiều hướng đi xuống do không được đón nhận được chất xúc tác từ phía thị trường.

Trong nhiều phiên gần đây, nhu cầu đầu tư mới chỉ dừng ở mức độ nghe ngóng và chờ đợi thêm cơ hội ở các phiên kế tiếp.

infomoney.vn/gia-vang-hom-nay-267-ban-thao-truoc-g http://infomoney.vn/gia-vang-hom-nay-267-ban-thao-truoc-gio-g-d67106.html

Có thể bạn quan tâm