Giá vàng hôm nay 29/1: Đầu năm vượt mốc, tăng giá rất mạnh

Giá vàng hôm nay 29/1 đà tăng giá vàng vẫn được giữ vững sau khi các thông tin kinh tế không mấy khả quan khiến cho đồng bạc xanh chưa thể phục hồi trở lại.
Giá vàng hôm nay 29/1: Đầu năm vượt mốc, tăng giá rất mạnh

Theo Kitco, thị trường vẫn giữ được đà tăng mạnh và nhiều nhà phân tích cho rằng tiềm năng giá cao hơn. Hợp đồng vàng giao kỳ hạn tháng hai giao dịch ở mức 1.352,40 USD/ounce, tăng hơn 1% kể từ thứ sáu tuần trước. Hợp đồng bạc giao tháng ba giao dịch ở mức 17,425 USD/ounce, tăng hơn 3% so với tuần trước.

Thị trường vàng đã chứng kiến sáu phiên đóng cửa tăng liên tiếp trong bảy năm trở lại đây. Vàng tăng 9% kể từ giữa tháng 12.

Quan điểm của Tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giá vàng. Các nhà phân tích hàng hoá sẽ tiếp tục theo dõi mối quan hệ của vàng với đồng đô la Mỹ khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump tạo ra sự biến động trong thị trường tiền tệ.

Các nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng như hai ý kiến mâu thuẫn có thể cho thấy chính phủ không có chính sách chính thức về đồng Đô la Mỹ.

Cùng với đó, nhà đầu tư sẽ theo dõi nội dung biên bản cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và báo cáo việc làm phi nông nghiệp (NFP) sẽ được công bố để xác định hướng đi của vàng.

Jasper Lawler, người đứng đầu nghiên cứu tại London Capital Group nhận định, nếu mạnh hơn mà Mỹ muốn một đồng đô la Mỹ yếu để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu. Họ sẽ không cố tình làm suy yếu đồng đô la Mỹ, nhưng họ cũng sẽ không thúc đẩy các chính sách tiền tệ mạnh mẽ. Lawler nói thêm rằng, giá vàng tiếp tục được hưởng lợi từ sự nhầm lẫn và không chắc chắn này trên thị trường tiền tệ.

Media player poster frame
Còn Afshin Nabavi, Giám đốc kinh doanh của MKS (Thụy Sĩ) cho rằng, giá vàng vẫn có khả năng lên tới mức 1.375USD/ounce, trong khi được hỗ trợ ở mức 1.340-1.345USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước tuần qua đã vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Xu hướng tăng tịnh tiến theo từng phiên đưa kim loại quý đi từ mức giá thấp nhất: 36,74-36,80 đến mức giá cao nhất : 37,24-37,36 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng khoảng 560 nghìn đồng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,95 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,17 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,15 triệu đồng/lượng.

Nam Hải/Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm