Giá vàng hôm nay 5/4: Xuống mức thấp nhất 4 tháng

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm và xuống mức thấp nhất 4 tháng do đồng USD tăng trở lại.
Giá vàng hôm nay 5/4: Xuống mức thấp nhất 4 tháng

Tới đầu giờ sáng 5/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.289 USD/ounce.

Giá vàng thế giới lại xuống mức thấp nhất 4 tháng do đồng USD tăng trở lại với những kỳ vọng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt thỏa thuận thương mại trong vài ngày tới.

Cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiếp tục ở Washington và có những tín hiệu tốt đẹp. Trong vài ngày tới, 2 bên sẽ hướng tới mục tiêu đạt được một thỏa thuận về những vấn đề cốt lõi để Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể tiến hành một cuộc gặp thượng đỉnh ký kết.

Một báo cáo kinh tế lạc quan của Hoa Kỳ vừa được công bố ngày 4/4 đã thúc đẩy các nhà đầu tư mạo hiểm rủi ro khiến thị trường kim loại trú ẩn an toàn này chịu áp lực.

Ngoài ra, sự bất ổn tại châu Âu với kế hoạch Brexit không biết sẽ ra sao đã khiến đồng euro và bảng Anh giảm, qua đó đẩy đồng USD đi lên.

Thủ tướng Anh, bà Theresa May cho biết bà sẽ đề nghị gia hạn Brexit. Bà May nhấn mạnh rằng thời điểm gia hạn là “nhanh nhất có thể”, dự định trước ngày 22/5 để tránh việc nước Anh phải tham gia cuộc bỏ phiếu Châu Âu.

Theo các chuyên gia, dù vàng có thể giảm giá trong ngắn hạn nhưng triển vọng trung và dài hạn vẫn khá tốt. Rủi ro chính trị từ Brexit, bất ổn xung quanh các cuộc đàm phán Mỹ – Trung Quốc và việc Fed duy trì chính sách mềm mỏng là những yếu tố sẽ hỗ trợ cho giá vàng.

Bên cạnh đó, nền kinh tế toàn cầu, theo IMF, đang ở trong "một thời khắc mong manh". IMF cho rằng khả năng kinh tế toàn cầu giảm tốc là 70%. Kinh tế Mỹ sẽ không còn miễn nhiễm với sự suy giảm tăng trưởng nữa.

Người đứng đầu IMF nhấn mạnh những rủi ro suy giảm tăng trưởng rõ rệt mà nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt, bao gồm Brexit và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, hai vấn đề gây ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin kinh doanh.

Trên thị trường vàng trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 4/4/2019 Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm