Giá vàng hôm nay ngày 9/11: Dự báo tăng mạnh

Cả giới phân tích và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ còn tiếp tục đi lên. Theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco, tỉ lệ ý kiến nhận định kim loại quý sẽ tăng còn áp đảo.
Giá vàng hôm nay ngày 9/11: Dự báo tăng mạnh

Giá vàng miếng trong nước ngày 9/11 được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở 56,33 - 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cả hai chiều đều tăng mạnh so với chốt phiên liền trước. Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang được niêm yết ở 54,20 - 54,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá tăng nhẹ ở cả 2 chiều mua vào bán ra của thương hiệu này.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn trên thị trường vàng thế giới, theo khảo sát mới nhất của Kitco News, tâm lí lạc quan về giá vàng đang tràn ngập tại Phố Wall khi kim loại quí đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng trong ngắn hạn, chạm mức cao nhất trong 6 tuần. Triển vọng tích cực cho thị trường vàng diễn ra khi đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng.

Cụ thể, tuần này, 15 nhà phân tích đã tham gia cuộc thăm dò tại phố Wall. Tổng cộng có đến 14 người (93%) nhận định giá vàng tăng vào tuần tới; trong khi chỉ có một nhà phân tích (7%) có ý kiến trái ngược và không có nhận xét trung lập nào được đưa ra.

Tại Phố Wall, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tỏ ra rất tích cực đối với thị trường vàng. Tổng cộng 1.310 người đã tham gia cuộc khảo sát trực tuyến tại phố Main, trong đó 1008 người (77%) có điểm tích cực về giá vàng thế giới, 188 người (14%) cho rằng kim loại quí giảm giá và 114 nhà đầu tư (9%) nhận định thị tường bình ổn.

Theo giới chuyên gia phân tích, nhiệm kì tổng thống của ông Biden được kì vọng sẽ có thêm nhiều kích thích. Điều đó sẽ khiến đồng USD suy yếu và hỗ trợ nhiều hơn cho vàng đồng bạc xanh và vàng đều đã có những động lực kĩ thuật quan trọng dẫn đến giá cao hơn, tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất hiện này là tâm lí thị trường.

Bên cạnh đó, mặc dù cuộc bầu cử kết thúc, nhưng vấn đề về đại dịch Covid-19 vẫn chưa được giải quyết. Do đó, nhiều bất ổn vẫn đang hiện hữu trên thị trường và là động lực để thúc đẩy giá vàng lên cao.

Giới chuyên gia cũng kì vọng giá vàng tuần tới sẽ lên cao khi các ngân hàng trung ương trên thế giới tiếp tục tung ra các gói kích thích tài chính.

Có thể bạn quan tâm