Giá vàng ngày 15/3: Chịu sức ép khi FED nâng trần lãi suất

Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng thế giới lùi về mức 1322 USD/oz, tương đương 36,6 triệu đồng/lượng.
Giá vàng ngày 15/3: Chịu sức ép khi FED nâng trần lãi suất

heo Bộ lao động Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,2% trong tháng trước con số này trùng khớp với dự báo sau khi tăng 0,5% trong tháng 1. So với cùng kỳ tháng 2 năm ngoái chỉ số CPI tăng 2,2% số liệu này khớp với dự báo của thị trường và tăng từ mức 2,1% trong tháng 1.

Lạm phát cao hơn càng củng cố thêm dự báo rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất bốn lần trong năm nay, thay vì ba lần như dự báo trước đó. Lãi suất cao sẽ khiến các tài sản an toàn như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, qua đó tạo sức ép giảm lên giá vàng.

Trong tháng 2/2018 lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ yếu nhất trong hơn một năm rưỡi qua, làm dấy lên lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm hơn dự báo của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm cho thấy những tín hiệu tốt hơn về nền kinh tế số 1 thế giới. Vậy nên có thể nói rằng, giá vàng thế giới đang ở mức khá khiêm tốn.

Liên quan đến việc tổng thống Donald Trump thực hiện áp thuế thương mại cao với mặt hàng thép và nhôm, Liên minh châu Âu muốn thảo luận Mỹ về việc này. Trong khi đó, Trung Quốc cho biết có thể sẽ đưa ra các chính sách lên các mặt hàng khác của Mỹ. Các nhà phân tích cho rằng tình hình này có thể tác động tiêu cực lên thị trường chứng khoán thế giới và cả giá vàng.

Tại thị trường trong nước, vào cuối phiên ngày hôm qua (14/3), Tập đoàn DOJI đã chốt phiên ở ngưỡng mua vào là 36,65 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,73 triệu đồng/lượng,

Công ty VBĐQ Sài Gòn cho chốt giá tại mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty PNJ cho biết dù vàng miếng SJC gần đây thường có giá rẻ hơn so với vàng 999,9 của các thương hiệu lâu năm, nhưng điều này không đủ hấp dẫn để thu hút người dân và các nhà đầu tư.

“Mặc dù giá bán ra vàng miếng SJC trong nước trong thời gian gần đây thấp hơn giá bán ra của các loại vàng trang sức 24K, tuy nhiên lực mua và bán trên thị trường vẫn khá thấp. Đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là chủ yếu”, công ty này cho biết.

Có thể bạn quan tâm