Giá vàng ngày 17/10: Bỗng hấp dẫn trở lại khi căng thẳng chính trị leo thang

Giá vàng hôm nay trên thế giới đã tiến sát mức cao nhất 2 tháng do đồng USD chùng xuống và giới đầu tư thận trọng với hàng loạt các bất ổn dồn dập xảy ra trong vài ngày qua. Nhưng tại thị trường trong
Giá vàng ngày 17/10: Bỗng hấp dẫn trở lại khi căng thẳng chính trị leo thang

Vàng tăng giá trong bối cảnh thị trường thế giới chao đảo, chứng khoán giảm điểm ở nhiều nơi trên thế giới trước sự căng thẳng giữa các cường quốc phương Tây với Saudi Arabia sau vụ một nhà báo Mỹ mất tích ở đại sứ quán Saudi Arabia ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ có một sự trừng phạt nghiêm trong cho Saudi nếu nhà báo bị sát hại.

Trong khi đó, Saudi Arabia đe dọa sẽ trả đũa bằng cách đẩy giá dầu lên trên 100 USD/thùng và có thể cao hơn nữa.

Thị trường tài chính thế giới cũng rối loạn còn do căng thẳng Mỹ-Trung không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Cuộc chiến leo thang khiến nhiều người quan ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Giá vàng hiện tiếp tục được hỗ trợ bởi các căng thẳng địa chính trị leo thang. 

Hiện, giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji được niêm yết (cuối phiên lúc 16h ngày 16/10) giao dịch với ngưỡng 36,52 - 36,60 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,52 – 36,62 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết chiều mua vào là 36,49 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,63 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 17/10 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,53 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,60 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,98 - 35,43 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,98 - 35,43 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm ngược chiều thế giới, theo các nhà phân tích thị trường thì mức giá này đã rất tốt để khách mua tích trữ hoặc đầu tư. Theo Bảo tín Minh châu, giá vàng còn có thể tăng hơn nữa nên thời điểm hiện nay người dân và nhà đầu tư có thể mua vào, đợi giá lên bán sẽ có lời.

Trong khi đó, giá vàng hôm nay 17/10 trên thị trường thế giới tiếp tục có biến động. Phân tích kỹ thuật cho thấy, hướng đi của vàng tăng - giảm liên tục.

Mở đầu phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới tăng mạnh lên ngưỡng 1.232 USD/ounce, tăng gần 10 USD so với đầu phiên. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đồng USD tăng nên giá vàng thế giới giảm đi đôi chút.

Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang được giao dịch tại 1.225,10 USD, tăng 0,5 USD so với đầu phiên.

Có thể bạn quan tâm