Giá vàng ngày 28/5: Tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới tăng khá mạnh do đồng USD quay đầu xuống dốc trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại nền kinh tế nước Mỹ có dấu hiệu đi xuống.
Giá vàng ngày 28/5: Tiếp tục tăng mạnh

Tới đầu giờ sáng nay 28/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.287 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng khá mạnh do đồng USD quay đầu xuống dốc trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại nền kinh tế nước Mỹ có dấu hiệu đi xuống. Đồng USD đã giảm so với các đồng tiền chủ chốt  khác và khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Thị trường hiện vẫn giữ tâm lý lo ngại trước những rủi ro đến từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng như những bất ổn địa chính trị đang diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới.

Các biện pháp trừng phạt Mỹ áp đặt lên Huawei và thậm chí các doanh nghiệp công nghệ khác của Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm tình hình căng thẳng thương mại.

Đà tăng của giá vàng chỉ chậm lại khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra những phát biểu xoay quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và tình hình căng thẳng với Iran. Những phát biểu này phần nào đã dẹp bỏ những đồn đoán, hoài nghi trước đó, giúp nhà đầu tư phần nào có được cái nhìn chính xác về cục diện đang diễn ra.

“Tôi nghĩ Trung Quốc chắc chắn muốn thực hiện thỏa thuận mà họ đã đặt lên bàn đàm phán trước khi cố gắng thương lượng lại nhưng chúng tôi thì chưa sẵn sàng", Trump nói tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Shinzo Abe tại Tokyo hôm nay (27/5).

Ông Trump cũng cho biết, thuế áp dụng với hàng hóa Trung Quốc "có thể tăng lên rất đáng kể, rất dễ dàng. "Đôi khi, tôi nghĩ trong tương lai Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại tuyệt vời và chúng tôi mong chờ điều đó. Bởi vì tôi không nghĩ Trung Quốc có thể tiếp tục trả hàng trăm tỷ USD tiền thuế", Trump cho hay.

Đồng bạc xanh giảm chủ yếu do giới đầu tư đánh cược Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm đi đến quyết định cắt giảm lãi suất trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không ngừng leo thang và đe dọa tới nền kinh tế Mỹ. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần quy kết các chính sách của Fed đã cản trở nền kinh tế nước này đạt mức tăng trưởng tiềm năng.

Về vấn đề Iran, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ không tìm cách thay đổi chế độ tại Iran, thay vào đó mục tiêu mà Washington hướng tới là vũ khí hạt nhân của Tehran.

Vàng còn được hỗ trợ bởi những bế tắc tại châu Âu. Đồng bảng Anh xuống thấp nhất 4 tháng sau khi tiến trình Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) một lần nữa đi vào ngõ cụt. Thủ tướng Anh Theresa May xin từ chức.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 27/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm