Giá vàng tăng mạnh, lấy lại mốc 39 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng mạnh, vàng SJC tăng 1 triệu đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.
Giá vàng tăng mạnh, lấy lại mốc 39 triệu đồng/lượng

Sáng nay 3/7, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 39,00 – 39,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 770.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng  850.000 đồng/lượng chiều bán ra so chốt phiên chiều qua. Chênh lệch giá mua và bán là 500.000 đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,05 – 39,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 800.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1.000.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước. Chênh lệch giữa giá mua và bán là 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco ở thời điểm 8h30 ngày 3/7 giao dịch ở mức 1433 - 1434 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng trở lại sau khi hạ nhiệt bởi thông tin từ quan hệ Mỹ - Trung. Trước đó, sở dĩ vàng hạ nhiệt là bởi đồng USD tăng trở lại ngay sau khi Mỹ rút lại những biện pháp trừng phạt lên Trung Quốc, từ việc đánh thêm thuế cho đến kế hoạch cấm các doanh nghiệp Mỹ không bán các công nghệ cốt lõi cho tập đoàn công nghệ số 1 Trung Quốc là Huawei.

Căng thẳng thương mại trên thế giới chuyển hướng từ đối đầu Mỹ-Trung Quốc sang Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sau khi Mỹ Mỹ đã đề xuất mức thuế quan trị giá 4 tỷ USD nhằm vào một loạt sản phẩm của EU với cáo buộc EU trợ cấp cho nhà sản xuất máy bay Airbus. Đây là danh mục các loại hàng được Mỹ bổ sung sau khi công bố lượng hàng hóa trị giá 21 tỷ USD của châu Âu phải chịu thuế. 

Giới đầu tư thoái lui khỏi các loại tài sản rủi ro cao do triển vọng kinh tế kém tươi sáng, căng thẳng tại Iran lên cao và tranh chấp thương mại Mỹ-châu Âu.

Vàng tăng giá còn do căng thẳng tại Trung Đông leo thang sau khi Iran tuyên bố đã làm giàu uranium trên 300kg và tới ngày 7/7 tới sẽ làm giàu uranium ở mức 3,7% nếu Mỹ không nới lỏng các lệnh trừng phạt. Trên mức này có thể phục vụ mục tiêu sản xuất vũ khí hạt nhân. Phía Mỹ ngay lập tức cho biết sẽ không nhượng bộ và áp dụng trừng phạt tối đa.

Ngoài ra, giá vàng tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại. Một số thống kê cho thấy, hoạt động chế tạo đã thu hẹp tại hầu hết các nước châu Âu và châu Á. Hoạt động chế tạo tại Mỹ trong tháng 6 tăng chậm lại, xuống gần mức thấp của ba năm.

Có thể bạn quan tâm