Giá vàng trong nước lập đỉnh mới 56 triệu đồng/lượng

Vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh trong phiên sớm đang diễn ra giúp giá trong nước trở lại mốc lịch sử 56 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước lập đỉnh mới 56 triệu đồng/lượng

Cụ thể, giá vàng bán ra tại các cửa hàng SJC khu vực Hà Nội sáng nay đã chạm mốc 56,02 triệu, ngưỡng cao nhất trong lịch sử giao dịch của vàng miếng.

Cùng xu hướng tăng, hầu hết doanh nghiệp trong nước sáng nay đều đẩy giá vàng miếng cao hơn cuối tuần trước, nhưng giá vẫn thấp hơn vùng 56 triệu đồng.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sáng nay niêm yết giá vàng ở mức 54,5-55,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1 triệu đồng so với cuối tuần trước.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện chấp nhận mua vào với giá 54 triệu/lượng và bán ra ở mức 55,8 triệu/lượng, cao hơn 900.000 đồng.

Cả Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý sáng nay cũng đồng ý bán ra vàng miếng ở mức 55,6 triệu đồng, cao hơn 1 triệu so với cuối ngày 25/7.

Trong khi sàn New York (Mỹ) vẫn đóng cửa nghỉ giao dịch cuối tuần, vàng giao ngay trên sàn Kitco phiên sớm đang diễn ra đã tăng một mạch lên vùng 1.917,7 USD/ounce, tăng hơn 16 USD so với phiên liền trước và chỉ còn cách đỉnh lịch sử (1.923 USD/ounce) khoảng 5-6 USD.

Đây đã là phiên tăng thứ 9 liên tiếp của kim loại quý thế giới, và mở đầu cho tuần tăng thứ 8 liên tiếp. So với đầu tháng 7, giá hiện tại đã cao hơn 145 USD/ounce, tương đương hơn 8% giá trị.

Tại vùng giá này, vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt tương đương khoảng 53,9 triệu đồng/lượng (theo tỷ giá Vietcombank cùng ngày). Tuy vậy, mức này thấp hơn nhiều so với giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra sáng nay (27/7).

Cuộc khảo sát xu hướng giá vàng hàng tuần của Kitco cho thấy, các nhà phân tích trên Wall Street và nhà đầu tư Main Street đều kỳ vọng giá vàng tiếp tục tăng cao tuần tới, ngay cả khi thị trường này đã chứng kiến 7 tuần tăng liên tiếp. 

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho rằng, sự bất ổn kinh tế đang ngày càng tăng, môi trường lãi suất thấp và đồng USD yếu đi đang tạo ra môi trường hoàn hảo cho vàng. Và thực tế giá kim loại quý này đã đạt mốc 1.900 USD/ounce, sắp phá mốc lịch sử năm 2011. "Hiện nay, không có sự kiện nào có thể ngăn cản bạn nên sở hữu vàng", Sean Lusk nói.

Tuần này, 14 chuyên gia Wall Street đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến của Kitco và 11 chuyên gia tương đương 79% dự báo giá vàng tăng trong tuần tới. Chỉ có 2 nhà phân tích (14%) dự báo giá giảm và chỉ có một người (7%) dự kiến giá đi ngang. 

Tổng cộng có 1.870 phiếu bầu được bỏ trong cuộc thăm dò ý kiến trên Main Street. Trong đó 72% phiếu dự đoán giá vàng tăng, 17% dự báo giảm và 12% trung lập. 

Có thể bạn quan tâm